Jack Ma nhận 5 cuộc gọi vay tiền trong một ngày

Jack Ma - người sáng lập gã khổng lồ Alibaba, cho rằng các công ty Trung Quốc đang chịu một năm kinh doanh khó khăn, và tình hình sẽ còn tiếp diễn xấu hơn.

Jack Ma cho biết thế giới đang trải qua một sự thay đổi toàn diện và nền kinh tế Trung Quốc cần thiết phải điều chỉnh. Ảnh: Bloomberg.
Jack Ma cho biết thế giới đang trải qua một sự thay đổi toàn diện và nền kinh tế Trung Quốc cần thiết phải điều chỉnh. Ảnh: Bloomberg.

Theo SCMPJack Ma - người sở hữu một trong những chuỗi bán lẻ có giá trị nhất toàn cầu Alibaba, nói rằng năm nay các doanh nghiệp Trung Quốc đã phải đối mặt với nhiều khó khăn trong hoạt động.

Trong một hội nghị ở Thượng Hải, Jack Ma nhấn mạnh rằng khó khăn của năm 2019 có lẽ chỉ là khởi đầu, và tình hình có thể sẽ tệ hơn vào năm sau.

Jack Ma nói trong bài phát biểu tại Hội nghị thường niên của Phòng Thương mại Chiết Giang: “Năm 2019 đi qua với nhiều khó khăn và thử thách cho các doanh nghiệp Trung Quốc. Những thử thách này có thể sẽ kéo dài đến cả năm tới”.

Đồng thời ông cũng kêu gọi các doanh nhân hãy tự tin và thích nghi với những thay đổi.

Ông chia sẻ trong giai đoạn đi xuống của thị trường này, có khi ông đã nhận tới 5 cuộc gọi một ngày từ bạn bè hỏi vay tiền để vượt qua những khó khăn.

Ông cho biết thêm chỉ trong tuần qua đã có hơn 10 người bạn của ông, những tài phiệt và nhà kinh doanh Trung Quốc, bán tháo tài sản để chi trả cho những thua lỗ trong kinh doanh.

2019 là một năm khó khăn mà giới thương nhân không thể nào quên. Trong đó có thương nhân nổi tiếng người Chiết Giang Zhou Xiaoguang, người sáng lập công ty sản xuất đồ trang sức lớn nhất thế giới, NeoGlory. Công ty đã nộp đơn xin phá sản trong năm nay vì những khoản nợ khổng lồ.

Vua xe máy Yin Mingshan, người sáng lập Lifan Group, cũng đang chìm trong nợ nần sau khoản thua lỗ từ một dự án kém doanh thu.

Cũng theo Jack Ma, thỏa thuận tạm thời với Mỹ trong cuộc chiến thuế quan những ngày gần đây sẽ đánh dấu một “thay đổi thật sự” cho nền kinh tế.

Trong một bài phát biểu khác vào tại trung tâm thành phố Vũ Hán, ông cho biết mô hình thương mại truyền thống đang dần nhường chỗ cho các quy tắc mới, và thỏa thuận thương mại giữa Bắc Kinh và Washington có thể đánh dấu một trang mới cho thương mại quốc tế .

“Nhiều người cảm thấy nhẹ nhõm khi thấy thỏa thuận này. Đối với tôi, nó đánh dấu sự khởi đầu của một sự thay đổi thực sự. Thỏa thuận này không phải là để giữ lấy quá khứ mà là tạo ra tương lai”, ông nói.

Theo Zing

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ