IS giả danh bác sĩ, giết hại 30 người trong bệnh viện

Các tay súng IS giả mạo là bác sĩ rồi xông vào tấn công bệnh viện Afghanistan, giết hại ít nhất 30 người.

IS giả danh bác sĩ, giết hại 30 người trong bệnh viện
IS gia danh bac si, giet hai 30 nguoi trong benh vien - Anh 1

Lực lượng cảnh sát phong tỏa hiện trường.

Một nhóm các tay súng thuộc Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã cải trang thành bác sĩ xông vào tấn công một bệnh viện quân đội tại Kabul, Afghanistan và giết chết ít nhất 30 người, theo New York Times ngày 8/3.

Phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Afghanistan, Thiếu Tướng Dawlat Waziri cho biết một kẻ đánh bom liều chết đã kích nổ tại cổng Bệnh viện Khan Daud Sardar Mohammad gần khu ngoại giao tại Kabul.

Sau đó, nhiều kẻ khác tấn công vào tòa nhà. Nhóm người này mặc đồng phục y tế giả dạng bác sĩ để xông vào sâu bên trong.

Nguồn tin từ phía Bộ Y tế Afghanistan cho rằng cho đến thời điểm hiện tại, ít nhất 30 người được xác định thiệt mạng và 66 người bị thương đã được đưa tới bệnh viện gần đó chữa trị.

Được biết, bệnh viện vừa bị tấn công là trung tâm chăm sóc chính cho lính quân đội Afghanistan bị thương. Bên cạnh đó, hàng ngày bệnh viện tiếp nhận rất nhiều thi thể chiến sĩ hy sinh.

Lực lượng cảnh sát Afghanistan sau khi tiếp cận bệnh viện từ mái của tòa nhà đã tiêu diệt tất cả 4 kẻ tấn công và ổn định lại tình hình. Tổ chức khủng bố IS đã thừa nhận chính là những người thực hiện vụ tấn công dã man này.

Theo Giao Thông

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT.

Khi trách nhiệm… 'mơ màng'!

GD&TĐ - Trước khi mọi việc đi quá xa thì cần nghĩ đến đường dài cho nhạc hội bằng sự lắng nghe, cầu thị và tôn trọng khán giả.
Kết quả thi GCSE tại Anh sẽ tiếp tục giảm do ảnh hưởng từ việc đóng cửa trường học thời Covid-19.

Covid-19 vẫn 'đeo bám' học sinh Anh

GD&TĐ - Nghiên cứu do Quỹ Nuffield, quỹ từ thiện của Anh, tài trợ, dự đoán điểm số các môn thi chính trong kỳ thi GCSE sẽ giảm đến năm 2030.
Nhiều người lợi dụng thị thực du học để nhập cư Australia trái phép.

Ngăn chặn tình trạng lừa đảo du học

GD&TĐ - Các đại lý du học thiếu uy tín thường vẽ ra viễn cảnh tươi đẹp về cuộc sống đại học và cơ hội nhập cư để lừa sinh viên quốc tế đăng ký.
Robot chơi piano của nhóm sinh viên.

Sinh viên chế tạo robot chơi piano

GD&TĐ - Nhóm sinh viên Trường Đại học Kinh tế TPHCM chế tạo robot có thể chơi hàng trăm bản nhạc khác nhau một cách thuần thục với đàn piano.