HS trường giữa phố cổ đề xuất 6 giải pháp giúp tránh tắc cổng trường

GD&TĐ - Sáng 8/4 tại trường THCS Nguyễn Du, Phòng GD-ĐT quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức hoạt động sáng tạo với chủ đề giữ gìn trật tự an toàn giao thông cổng trường.

HS trường giữa phố cổ đề xuất 6 giải pháp giúp tránh tắc cổng trường

Đây là hoạt động tuyên truyền, giáo dục pháp luật về ATGT nhằm hình thành ý thức chấp hành pháp luật về ATGT cho HS, giúp các em có cơ hội thể hiện hiểu biết của mình về ATGT, về những hoạt động diễn ra quanh cổng trường.

Cô Nguyễn Thu Hương- Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Du  cho biết: Do nằm trong khu phố cổ chật hẹp, là nơi học tập của hơn 2000 học sinh nên chuyện kẹt xe, tắc đường trước cổng trường sau giờ học đã trở thành hình ảnh khá quen thuộc tại cổng trường THCS Nguyễn Du.

Việc này xảy ra do ý thức chấp hành luật giao thông của nhiều học sinh chưa cao. Nhiều phụ huynh đến đón con còn dừng đỗ phương tiện dưới lòng đường, trước cổng trường; người dân lấn chiếm vỉa hè buôn bán gây cản trở giao thông.

HS tham gia tìm hiểu các kiến thức về an toàn giao thông
HS tham gia tìm hiểu các kiến thức về an toàn giao thông

Qua hoạt động sáng tạo với chủ đề giữ gìn trật tự an toàn giao thông cổng trường, nhà trường hướng đến mục tiêu tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành ATGT cho học sinh; qua đó góp phần xây dựng môi trường an toàn và thân thiện.

Đến với hoạt động sáng tạo, học sinh các khối lớp đã thể hiện hiểu biết của mình về ATGT qua các tiểu phẩm sinh động, hấp dẫn và có tính tuyên truyền, giáo dục cao.

Cũng nằm trong các hoạt động sáng tạo, trải nghiệm, sau chủ đề giữ gìn trật tự ATGT cổng trường, học sinh trường THCS Nguyễn Du đã hòa mình vào ngày hội STEM với chủ đề “Thợ săn vũ trụ”, hào hứng tham gia các hoạt động: thi rubik; làm Lander và Rover; giới thiệu sản phẩm Tên lửa nước...

Tại chương trình, các em học sinh trường THCS Nguyễn Du đề xuất 6 giải pháp để đảm bảo trật tự, an toàn giao thông cổng trường.

Giải pháp 1: Từ 6h-8h sáng, 16h-18h chiều, tuyến đường Hàng Quạt sẽ trở thành đường 1 chiều. Cấm hoàn toàn ôtô và các phương tiện cồng kềnh.

Giải pháp 2: Phụ huynh đưa đón con bằng ôtô dừng xe ở 2 đầu tuyến phố, để học sinh đi bộ vào trường.

Giải pháp 3: Phụ huynh đưa đón con bằng xe máy phải rẻ phải vào cổng trường để vào trong sân trường, hoặc đỗ cách cổng trường 5m.

Giải pháp 4: Đối với học sinh tự đi xe đến trường phải rẽ phải vào trường, khi ra về cũng phải rẻ phải và phải tuân thủ luật an toàn giao thông.

Giải pháp 5: Khi học sinh tan học phải ra về ngay, không được tụ tập trước cổng trường.

Giải pháp 6: Nếu học sinh hẹn bố mẹ đón phải đi hẳn vào trong trường hoặc hẹn bố mẹ ở những nơi cách cổng trường ít nhất 50m.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Xóa định kiến

GD&TĐ - Xóa bỏ định kiến về giới tính trong lựa chọn ngành, trường học, nghề nghiệp là vấn đề đặt ra nhiều năm nay và đã có những chuyển biến tích cực.
Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.