Hơn 16.000 cảnh sát Ấn Độ hiến máu do khủng hoảng thiếu máu

Ấn Độ - quốc gia với hơn 1,2 tỷ dân, đang đối mặt với tình trạng thiếu khoảng 3 triệu đơn vị máu. Các viên cảnh sát đã vào cuộc để hiến máu.

Hơn 16.000 cảnh sát Ấn Độ hiến máu do khủng hoảng thiếu máu

Truyền thông Ấn Độ đưa tin, hơn 16.000 cảnh sát tại bang Tây Bengal, miền Đông nước này, đã tham gia hiến máu trong tuần vừa qua, nhằm giải quyết cuộc khủng hoảng máu nghiêm trọng tại bang này.

Hon 16.000 canh sat An Do hien mau do khung hoang thieu mau - Anh 1

Cảnh sát Ấn Độ hiến máu. Ảnh: U4UVoice.

Người đứng đầu bang Tây Bengal, Mamata Banerjee cho biết, đến ngày 10/6, các hoạt động hiến máu nhân đạo sẽ mang về cho bang này khoảng 50.000 chai máu dự trữ.

Theo ông Banerjee, tất cả cán bộ công chức nhà nước tại bang Tây Bengal cũng sẽ tham gia các hoạt động hiến máu nhân đạo, nhằm giúp bang này vượt qua cuộc khủng hoảng thiếu máu.

Hiện Ấn Độ - quốc gia với hơn 1,2 tỷ dân đang phải đối mặt với tình trạng thiếu khoảng 3 triệu đơn vị máu.

Bang Tây Bengal là một trong số các bang của Ấn Độ đang đối mặt với khủng hoảng thiếu máu “trầm trọng”.

Theo các chuyên gia, cuộc khủng hoảng thiếu máu tại Ấn Độ là nguyên nhân chủ yếu là do các hoạt động hiến máu không được đẩy mạnh, trong khi một lượng lớn số máu dự trữ tại nước này lại hết hạn sử dụng./.

Theo VOV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Xóa định kiến

GD&TĐ - Xóa bỏ định kiến về giới tính trong lựa chọn ngành, trường học, nghề nghiệp là vấn đề đặt ra nhiều năm nay và đã có những chuyển biến tích cực.