Hoài Đức - Hà Nội: Tổ chức Hội thi Tuyên truyền viên nhí phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết

GD&TĐ - Sáng nay (18/9), tại Trường THCS Dương Liễu (Hoài Đức - Hà Nội), Hội đồng Đội – Huyện Đoàn - Phòng GD&ĐT huyện Hoài Đức đã tổ chức mô hình điểm “Hội thi Tuyên truyền viên nhí phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết”.

Một hoạt cảnh tuyên truyền về phòng chống sốt xuất huyết
Một hoạt cảnh tuyên truyền về phòng chống sốt xuất huyết

Hội thi đã được nghe các tuyên truyền viên nhí sắm vai họ hàng nhà muỗi để nói về vòng đời của muỗi vằn; được xem biểu diễn thời trang minh họa cho quá trình sinh sôi của muỗi; được thưởng thức các tiểu phẩm (phỏng theo tích Lý Trưởng phạt vạ cô Muỗi andes). Từ đó biết về những biện pháp phòng trừ sốt xuất huyết.

Những vấn đề tưởng chừng như khô khan, khó nhớ đã được các em nhỏ sân khấu hóa khiến người xem dễ nghe, dễ hiểu về sự nguy hiểm của dịch sốt xuất huyết, về các biện pháp phòng tránh sốt xuất huyết cũng như những việc làm cụ thể để ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh này.

Hội thi cũng truyền tải thành công thông điệp “Không có bọ gậy, không có muỗi vằn, không còn sốt xuất huyết”.

Sau Hội thi này, Huyện Đoàn Hoài Đức chỉ đạo các liên đội trên toàn huyện, đồng loạt tổ chức Hội thi tuyên truyền viên giỏi trong trường mình.

Được biết Hoài Đức còn tiến hành nhiều biện pháp tuyên truyền khác như: phát tờ rơi, tờ gấp, xe tuyên truyền lưu động, phát thanh. Đặc biệt sáng 16/9/2017 toàn thể các trường Mầm non, Tiểu học, THCS trên toàn huyện đồng loạt tuyên truyền đến 100% phụ huynh học sinh về bệnh sốt xuất huyết và các biện pháp phòng trừ.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa ITN.

Giải pháp căn cơ

GD&TĐ - Giải pháp căn cơ vẫn là ưu tiên quỹ đất cho trường học, xây thêm trường...