Hoa Kỳ sắp hoàn thành việc lắp đặt hệ thống phòng thủ tên lửa Aegis Ashore ở Ba Lan

GD&TĐ - Hoa Kỳ sắp hoàn thành việc xây dựng hệ thống phòng thủ tên lửa toàn cầu Aegis Ashore ở Ba Lan. Nó được lắp đặt chủ yếu để phòng thủ tên lửa đạn đạo tầm trung và tầm ngắn.

Hoa Kỳ sắp hoàn thành việc lắp đặt hệ thống phòng thủ tên lửa Aegis Ashore ở Ba Lan

Giám đốc Cơ quan Phòng thủ Tên lửa Hoa Kỳ (MDA), Phó Đô đốc Hải quân Hoa Kỳ John Hill đã đến thăm hệ thống phòng thủ tên lửa Aegis Ashore (AAMDS) ở Ba Lan. Chuyến thăm của ông đã đánh dấu những tiến bộ đã đạt được trong quá trình xây dựng lá chắn phòng thủ tên lửa, trong tương lai hệ thống này sẽ bảo vệ các nước NATO khỏi tên lửa đạn đạo của Nga.

Hệ thống lá chắn tên lửa này của Mỹ được xây dựng gần thị trấn Redzikowo. Ông Hill và đoàn tùy tùng của anh đã đến thăm khu nhà đa năng, nhà bếp và bên trong cabin (phòng điều khiển) của hệ thống Aegis Ashore.

Hiện tại, việc xây dựng hệ thống phòng thủ sắp hoàn thành, người ta tin rằng cơ sở mới này sẽ giúp tăng cường tiềm năng phòng thủ của NATO.

Nhớ lại, cơ sở phòng thủ tên lửa đạn đạo Aegis Ashore đầu tiên được ra mắt tại Deveselu, Romania vào năm 2016 như là một phần của việc tăng cường các giai đoạn phòng thủ châu Âu do chính quyền Obama triển khai vào năm 2009. Aegis Ashore sử dụng một hệ thống gần giống với hệ thống Aegis được sử dụng trên các tàu khu trục của Hải quân Hoa Kỳ.

Hệ thống được thiết kế để phát hiện, theo dõi, phá hủy và tiêu diệt tên lửa đạn đạo khi đang bay. Ngoài radar và hệ thống điều khiển còn có một số mô-đun phóng có chứa các tên lửa đánh chặn của lớp Standart Missile-3 (SM-3) sẽ được đặt tại cơ sở. 

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh lớp 12 đăng ký phương thức xét tuyển sớm của Trường Đại học Công Thương TPHCM, tháng 4/2024. Ảnh: Mạnh Tùng

Điểm cao chẳng thể chủ quan

GD&TĐ - Dù đạt điểm cao ở các kỳ thi đánh giá năng lực, thí sinh vẫn cần tập trung tốt cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT, đồng thời đăng ký nguyện vọng hiệu quả nhất.
Minh họa/INT.

Khi trách nhiệm… 'mơ màng'!

GD&TĐ - Trước khi mọi việc đi quá xa thì cần nghĩ đến đường dài cho nhạc hội bằng sự lắng nghe, cầu thị và tôn trọng khán giả.
Kết quả thi GCSE tại Anh sẽ tiếp tục giảm do ảnh hưởng từ việc đóng cửa trường học thời Covid-19.

Covid-19 vẫn 'đeo bám' học sinh Anh

GD&TĐ - Nghiên cứu do Quỹ Nuffield, quỹ từ thiện của Anh, tài trợ, dự đoán điểm số các môn thi chính trong kỳ thi GCSE sẽ giảm đến năm 2030.