Hình thức kỷ luật kỳ lạ: bắt nhân viên bò quanh hồ

Các ông chủ một công ty ở Hà Nam, Trung Quốc, bị chỉ trích khi bắt nhân viên bò quanh hồ vì không hoàn thành mục tiêu bán hàng.

Nhân viên kinh doanh của công ty bò trên nền gỗ quanh hồ. Ảnh: Weibo
Nhân viên kinh doanh của công ty bò trên nền gỗ quanh hồ. Ảnh: Weibo

Theo City Report, một trang tin tức địa phương ở thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, hôm 2/10, người ta nhìn thấy khoảng hơn chục người đang bò trên lối đi được lát gỗ quanh một cái hồ. Hầu hết quần áo của họ đều bị sờn rách, một vài người trong số đó bị bầm tím, trầy xước, thậm chí chảy máu.

Khi được hỏi tại sao lại bò như vậy, một người cho biết họ là nhân viên kinh doanh của một công ty địa phương. Do không đạt được các mục tiêu trong doanh số bán hàng, công ty phạt họ phải bò quanh hồ.

Những bức ảnh chụp lại cảnh tượng này sau đó được đăng lên trang mạng Weibo, khiến người dùng mạng giận dữ. Nhiều thành viên cho rằng hình thức xử phạt này chẳng khác gì tra tấn và thể hiện sự thiếu tôn trọng quyền con người của ông chủ công ty trên.

"Làm sao công ty này có thể vững mạnh lên với chính sách xử phạt như vậy chứ?", thành viên có nickname Linuannuan94 nhận xét.

Trong khi đó, các thành viên khác thì cho biết họ không thấy thương hại những nhân viên kinh doanh trên bởi họ không dám đứng lên để đối mặt với cách xử phạt quá bất công này.

"Đây đúng là một sự sỉ nhục. Nhưng tôi không hiểu những con người này, sao họ có thể bò như vậy chỉ vì có người bảo họ làm chứ?", tài khoản Xiaoyudiaoxiaomiao nhận xét.

"Tôi nghĩ họ chỉ có thể làm việc mà ông chủ họ yêu cầu, bởi họ sợ mất việc. Hy vọng sẽ có một cách xử lý hợp lý hơn để họ vừa không phải đánh mất giá trị bản thân, vừa không bị đuổi việc", một người dùng mạng khác cho hay.

Theo Tấm gương

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ