Hiệu trưởng Trường mầm non Kim Bài (Hà Nội): “Tôi được bổ nhiệm đúng quy định” (!)

GD&TĐ - Trước thông tin cho rằng việc tái bổ nhiệm không đúng, bà Lê Thị Minh Giáp, Hiệu trưởng Trường Mầm non thị trấn Kim Bài (Thanh Oai, Hà Nội) khẳng định thông tin trên là không có cơ sở.

Trường Mầm non thị trấn Kim Bài
Trường Mầm non thị trấn Kim Bài

Trong đơn kiến nghị gửi Báo GD&TĐ, một số người tự nhận là giáo viên Trường Mầm non thị trấn Kim Bài cho biết: Ngày 30/8, Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai Lê Thị Hà ra quyết định bổ nhiệm lại chức vụ Hiệu trưởng đối với bà Lê Thị Minh Giáp dựa trên kết quả 70% số phiếu đồng ý của giáo viên nhà trường là không chính xác, vì số phiếu thực theo họ chỉ là hơn 40%. Vì vậy, giáo viên đề nghị UBND huyện cho bỏ phiếu lại.

Cũng theo nội dung đơn này, việc UBND huyện Thanh Oai bổ nhiệm bà Vũ Thị Thuận làm Phó Hiệu trưởng nhà trường vào ngày 31/5 có nhiều khuất tất. Giáo viên cho rằng, bà Thuận chỉ đạt 52% phiếu tín nhiệm nên không đủ điều kiện. Tuy nhiên, dịp nghỉ hè, huyện Thanh Oai đã về trường trao quyết định bổ nhiệm cho bà Thuận.

Nội dung đơn cũng kiến nghị UBND huyện Thanh Oai luân chuyển công tác bà Giáp sang trường khác, bởi theo họ: Ngày 6/8, khi về trường lấy phiếu bổ nhiệm lại Hiệu trưởng, UBND huyện đã thông báo sẽ luân chuyển bà Giáp sang Trường Mầm non Mỹ Hưng. Nhưng đến nay việc luân chuyển bà Giáp vẫn chưa diễn ra.

Lá đơn cũng đề cập giáo viên, nhân viên nhà trường bức xúc trước việc nhà trường nhận học sinh trái tuyến hay thực phẩm sử dụng trong các bữa ăn bán trú không rõ nguồn gốc, chất lượng gạo kém.

Trao đổi với Báo GD&TĐ, bà Lê Thị Minh Giáp khẳng định: “Nội dung đơn thư là không có căn cứ và không chính xác. Các cấp lãnh đạo đã nhận được đơn thư này từ năm 2017, tôi cũng tường trình sự việc với Phòng GD&ĐT, Phòng Nội vụ và tổ công tác Thanh tra của huyện Thanh Oai”.

“Tôi được bổ nhiệm Hiệu trưởng Trường Mầm non thị trấn Kim Bài từ tháng 8/2013 - 8/2018, khi hết nhiệm kì 5 năm, tôi được tiến hành bổ nhiệm lại, việc này được thực hiện theo đúng quy định. Kết quả kiểm phiếu được công bố công khai, minh bạch. Đồng thời, việc bổ nhiệm cô Vũ Thị Thuận giữ chức vụ Phó Hiệu trường cũng theo quy trình và có quyết định của huyện” - bà Giáp giải thích.

Về kiến nghị luân chuyển của giáo viên, bà Giáp nói: “Có quyết định luân chuyển tôi về Trường Mầm non Mỹ Hưng, tôi sẽ chấp hành. Còn điều động hay không là việc của cấp trên”.

Bà Giáp cũng khẳng định, không hề có chuyện nhà trường tuyển sinh trái tuyến để nhận tiền. Các cháu trái tuyến là con em của cán bộ huyện và giáo viên nhà trường. “Năm nay cũng có 6 cháu học sinh trái tuyến, nhưng là con của các giáo viên nhà trường”, bà Giáp cho biết.

Về nguồn cung ứng thực phẩm tại trường, bà Giáp giải thích: “Những năm học trước, nhà trường ký hợp đồng cung ứng thực phẩm với các chủ của hàng nhỏ lẻ ở địa phương. Nhưng năm học 2018 - 2019, trường đã ký hợp đồng với các công ty gồm: Cung ứng gạo là hợp tác xã Tam Hưng, thịt là Công ty Hoàng Long, rau củ quả là Công ty Môi trường xanh và Công ty TNHH Thành Công. Tất cả các công ty đều có giấy tờ được cơ quan có thẩm quyền cấp, thực phẩm có nguồn gốc rõ ràng. Việc mua bán giữa nhà trường và đơn vị cung cấp đều được lập thành hợp đồng”.

Tin tiêu điểm

Hệ thống HIMARS của Ukraine sẽ được sử dụng để phóng ATACMS.

Canh bạc nguy hiểm với ATACMS

Thế giới
GD&TĐ - Theo chuyên gia quân sự kỳ cựu Nga, Andrey Koshkin, hệ thống phòng thủ nhiều tầng của Moscow luôn sẵn sàng đánh chặn mọi tên lửa, kể cả ATACMS tầm xa.

Đừng bỏ lỡ