Đến hôm nay, công ty chưa nhận được giấy kiểm định này.
Do không nhận được sự hợp tác của khách hàng để làm rõ vấn đề, đại diện SNB quay về trụ sở để báo cáo. Nhiều ngày sau đó tiếp tục liên hệ với khách hàng nhưng không nghe điện thoại.
Trong thời gian sau đó, đại lý Tú Bắc đã thông tin về việc khách hàng trực tiếp đến đại lý, liên tục gây khó khăn, song đại lý vẫn tiếp tục thăm hỏi sức khỏe em bé thường xuyên.
Đến ngày 12/7, Công ty SNB tiếp tục nhận được thông tin từ đại lý: anh Cường bất ngờ yêu cầu công ty gặp gia đình một lần nữa để tiếp tục làm rõ vụ việc.
Tại buổi gặp này, công ty TNHH phân phối SNB đã đưa ra phương án cùng gia đình đưa em bé tới cơ quan y tế uy tín để kiểm tra sức khỏe. Đồng thời mang mẫu sữa đến cơ quan kiểm định có thẩm quyền nhưng khách hàng vẫn chỉ đề nghị công ty đưa phương án khác (không nói rõ phương án gì) thì mới quyết định xem có đi kiểm định không.
""Vì không nhận được sự hợp tác theo hướng đề xuất đúng theo trình tự pháp lý, công ty đã đưa ra. Đại diện công ty đã ra về để báo cáo lãnh đạo công ty. Ngay sau đó khách hàng lại tới đại lý và gây ra vụ việc náo loạn tại đại lý, gây ảnh hưởng tới uy tín của đại lý, cũng như công ty"" - trích thông cáo báo chí.
Ông Tú (trái), chủ siêu thị Tú Bắc, có mặt tại buổi đối thoại. Ảnh cắt từ clip
Công ty SNB cho biết, đã trực tiếp phối hợp cùng đại lý trong sự việc này nhưng không nhận được sự hợp tác của gia đình anh Cường. Phía gia đình anh Cường lại cho rằng, gia đình đồng ý đưa mẫu sữa có vật thể lạ bên trong để đi kiểm định, đưa bé Tấn Phát ra Hà Nội kiểm tra sức khỏe (chiều 14/7) song không được đáp ứng nên hai vợ chồng anh Cường đã đến đại lý ""mua nợ"" 5 hộp sữa ra đập nát phía trước cửa hàng.
Sau đó, vợ chồng anh Cường đã trả cho chủ siêu thị Tú Bắc toàn bộ số tiền sữa hơn 2 triệu đồng trước sự chứng kiến của Công an phường Lê Mao (TP Vinh).