Hải Dương: Đình chỉ bếp ăn có dòi trong bữa cơm của công nhân

Ngày 20.7, ông Phạm Quy Tuyến, Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP tỉnh Hải Dương cho biết, bếp ăn của CTy TNHH công nghiệp ForViet (đóng tại xã Vĩnh Hồng, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương) đã bị đình chỉ, buộc phải đóng cửa sau khi để xảy ra vụ việc có dòi trong bữa ăn trưa của CNLĐ vừa qua.

Hải Dương: Đình chỉ bếp ăn có dòi trong bữa cơm của công nhân
Hai Duong: Dinh chi bep an co doi trong bua com cua cong nhan - Anh 1

CTy TNHH công nghiệp ForViet - nơi xảy ra vụ việc

Theo đó, vào trưa ngày 18.7, hàng trăm CN CTy TNHH công nghiệp ForViet khi ăn trưa tại nhà ăn của CTy thì phát hiện ra có dòi bò ra từ miếng thịt kho. Theo một video được đăng tải trên mạng, bên trong miếng thịt có những con dòi lúc nhúc bò ra, to bằng que tăm, dài khoảng 0,5 cm.

CN CTy TNHH công nghiệp ForViet đã đồng loạt bỏ cơm và phản ánh sự việc lên lãnh đạo CTy. Do không đồng tình với những giải thích từ phía Cty, CNLĐ đã ngưng việc trong 3 giờ đồng hồ. Tổ chức Công đoàn đã phối hợp với lãnh đạo Cty, mua bánh mì và sữa để công nhân ăn bữa trưa thay cho suất cơm không đảm bảo vệ sinh.

Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm tỉnh Hải Dương đã tiến hành kiểm tra bếp ăn tập thể của Cty ForViet, lập biên bản vụ việc đồng thời đình chỉ bếp ăn của Cty, phạt hành chính bếp ăn 24,5 triệu đồng. Cùng với việc đình chỉ, cơ quan chức năng cũng yêu cầu bếp ăn phải khắc phục, lắp lưới chống côn trùng, trang bị bồn rửa tay và thuốc sát trùng cho CN, giữ gìn vệ sinh, dụng cụ bát đũa; có sổ sách theo dõi thực phẩm hàng ngày... Bếp ăn chỉ được hoạt động khi khắc phục xong các yêu cầu, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Liên đoàn lao động huyện Bình Giang (Hải Dương) cũng đã chỉ đạo Công đoàn Cty thực hiện việc chăm lo bữa ăn, theo dõi thực phẩm bữa ăn hàng ngày để đảm bảo sức khỏe của công nhân.

Được biết, CTy TNHH công nghiệp ForViet là CTy có 100% vốn Đài Loan, chuyên sản xuất hàng may mặc xuất khẩu đi các nước Anh, Pháp, Hà Lan… CTy có khoảng 500 CNLĐ, CTy thuê một đơn vị bên ngoài để nấu bữa ăn cho CNLĐ.

Hai Duong: Dinh chi bep an co doi trong bua com cua cong nhan - Anh 2

Cận cảnh miếng thịt có dòi trong bữa ăn của CN (Ảnh cắt từ Clip)

Theo Lao Động

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Xóa định kiến

GD&TĐ - Xóa bỏ định kiến về giới tính trong lựa chọn ngành, trường học, nghề nghiệp là vấn đề đặt ra nhiều năm nay và đã có những chuyển biến tích cực.
Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.