Hà Tĩnh nghiêm cấm biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo cấp trên

GD&TĐ - Không sử dụng xe công và phương tiện, thiết bị khác của nhà nước, tập thể... để phục vụ các hoạt động cá nhân, sử dụng tài sản công trái quy định vào các hoạt động trong dịp Tết, lễ hội. Đặc biệt, tỉnh Hà Tĩnh nghiêm cấm tặng quà Tết cho cấp trên dưới mọi hình thức…

Nghiêm cấm tặng quà cấp trên dưới mọi hình thức.
Nghiêm cấm tặng quà cấp trên dưới mọi hình thức.

Đây là một trong những nội dung quan trọng của Chỉ thị tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện triển khai các nhiệm vụ trước, trong và sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 vừa được Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh - Đặng Quốc Khánh ký ban hành.

Trong đó, yêu cầu các đơn vị thực hiện nghiêm cấm việc biếu, tặng quà Tết cho lãnh đạo cấp trên, cấp trên “tranh thủ” cấp dưới với mọi hình thức; nghiêm cấm sử dụng ngân sách, phương tiện, tài sản công vào các hoạt động mang tính cá nhân trong dịp Tết, lễ hội... Thay vào đó, dành thời gian và kinh phí chăm lo Tết cho người nghèo, gia đình gặp hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi, người già không nơi nương tựa, gia đình chính sách...

Người đứng đầu và cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp, đảng viên phải thực sự gương mẫu, nghiêm túc đi đầu trong việc thực hiện các quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước, không xa hoa, lãng phí, phô trương, hình thức; các cơ quan, đơn vị, tổ chức có kế hoạch cụ thể, bố trí cán bộ, nhân viên trực để xử lý, giải quyết kịp thời mọi công việc trong dịp nghỉ Tết, bảo đảm các hoạt động thuận lợi, thông suốt, không để ảnh hưởng đến đời sống và hoạt động sản xuất, kinh doanh của nhân dân và DN...

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT.

Khi trách nhiệm… 'mơ màng'!

GD&TĐ - Trước khi mọi việc đi quá xa thì cần nghĩ đến đường dài cho nhạc hội bằng sự lắng nghe, cầu thị và tôn trọng khán giả.
Kết quả thi GCSE tại Anh sẽ tiếp tục giảm do ảnh hưởng từ việc đóng cửa trường học thời Covid-19.

Covid-19 vẫn 'đeo bám' học sinh Anh

GD&TĐ - Nghiên cứu do Quỹ Nuffield, quỹ từ thiện của Anh, tài trợ, dự đoán điểm số các môn thi chính trong kỳ thi GCSE sẽ giảm đến năm 2030.
Nhiều người lợi dụng thị thực du học để nhập cư Australia trái phép.

Ngăn chặn tình trạng lừa đảo du học

GD&TĐ - Các đại lý du học thiếu uy tín thường vẽ ra viễn cảnh tươi đẹp về cuộc sống đại học và cơ hội nhập cư để lừa sinh viên quốc tế đăng ký.
Robot chơi piano của nhóm sinh viên.

Sinh viên chế tạo robot chơi piano

GD&TĐ - Nhóm sinh viên Trường Đại học Kinh tế TPHCM chế tạo robot có thể chơi hàng trăm bản nhạc khác nhau một cách thuần thục với đàn piano.