Theo đó, yêu cầu các phòng GD&ĐT chỉ đạo nhà trường điều chỉnh một số nội dung đánh giá cho phù hợp với Thông tư 30 của Bộ GD&ĐT, cụ thể:
Tại mục 4: Chấm điểm, đánh giá học sinh.
Bước 1: Chấm điểm
Giáo viên chấm phần nghe, nói, đọc, viết riêng.
Bước 2: Đánh giá chung theo kết quả môn học.
Kết quả môn học tiếng Anh là tổng số điểm của 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết.
Giáo viên thực hiện đánh giá từng học sinh thuộc một trong hai mức: Hoàn thành ( khi đạt tổng số điểm từ 5 đến 10 ) hoặc Chưa hoàn thành ( nếu tổng số điểm dưới 5).