Hà Nội: Tất bật chuẩn bị khai mạc phố sách Xuân Canh Tý 2020

Hà Nội: Tất bật chuẩn bị khai mạc phố sách Xuân Canh Tý 2020

Năm nay phố sách Xuân Canh Tý 2020 sẽ khai mạc vào ngày 27-1 (tức mùng 3 Tết Nguyên đán) và kéo dài trong 8 ngày tại Phố sách Hà Nội (phố 19 tháng 12, quận Hoàn Kiếm).

Từ Tết Bính Thân 2016, Phố sách Xuân đã trở thành điểm hẹn văn hóa thường niên dành cho người yêu sách Hà Nội và du khách.

Hai năm đầu, sự kiện được tổ chức ở phố Lê Thạch. Kể từ  năm 2018, phố sách Xuân bắt đầu được tổ chức tại Phố sách Hà Nội với quy mô lớn, nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn, thu hút đông đảo bạn đọc.

Theo UBND Quận Hoàn Kiếm, Phố sách Xuân Canh Tý 2020 sẽ có hơn 20 gian hàng sách của các đơn vị, nhà xuất bản và một số gian hàng sản phẩm văn hóa ngày Tết, như viết chữ thư pháp, tranh dân gian, tranh vải...

Đặc biệt, nhiều tựa sách mới, mang phong vị Tết (“Nhâm nhi Tết,” “Tranh Tết: Nét tinh hoa truyền thống Việt,” “Sách Tết Canh Tý”…) cũng sẽ được trưng bày, giới thiệu tại đây.

Điều khiến Phố sách Xuân trở nên đặc biệt hơn so với các không gian du Xuân khác tại Thủ đô là các hoạt động tại đây đều xoay quanh sách và câu chuyện phát triển văn hóa đọc. Hiện các đơn vị xuất bản đều đã chuẩn bị chu đáo để tham gia sự kiện này.

Với sự chuẩn bị chu đáo, giàu ý nghĩa, Phố sách Xuân Canh Tý 2020 đã sẵn sàng phục vụ nhân dân, hứa hẹn là không gian văn hóa, tri thức đặc sắc tại Thủ đô dịp Tết Nguyên đán năm nay.

Một số hình ảnh được PV ghi lại tại Phố sách trong chiều ngày 19/1:

 
 
 
 
 
 
 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Cảnh giác với dòng rip

GD&TĐ - Dòng rip là luồng nước mạnh chảy vuông góc từ bờ ra biển. Hiểu nôm na, đó là một dòng nước chảy xiết nhưng bằng mắt thường rất khó phát hiện.
Học sinh Trường THPT Đức Hợp (Kim Động, Hưng Yên) tham gia trò chơi tại chương trình “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” năm 2024. Ảnh: TG

Cách làm mới hỗ trợ khởi nghiệp từ THPT

GD&TĐ - “Hành trình khởi nghiệp từ THPT” là cách làm mới mà nhiều địa phương đã và đang kết hợp với cơ sở GD đại học nhằm hỗ trợ học sinh THPT khởi nghiệp...
Ảnh minh họa.

Cân nhắc khi học trung cấp y

GD&TĐ - Bộ Y tế thông báo không cấp giấy phép hành nghề đối với y sĩ trình độ trung cấp sau ngày 31/12/2026.
Học sinh lớp 1 Trường Tiểu học Võ Trường Toản (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ). Ảnh NTCC

Hiểu đúng về giai đoạn tiền Tiểu học

GD&TĐ - Nhiều gia đình tìm các lớp học tiền tiểu học nhằm học trước kiến thức mà quên việc quan trọng là trang bị tâm thế, kỹ năng để bắt nhịp với cấp học mới.
Thực phẩm chống đột quỵ giả được bày bán trong cửa hàng nằm bên trong siêu thị Coopmart Thanh Hóa.

Ai chịu trách nhiệm?

GD&TĐ - Công an TP Thanh Hóa vừa phát hiện bắt giữ nhiều sản phẩm là thuốc chống đột quỵ giả bày bán trong siêu thị Coopmart Thanh Hóa.
Hệ thống HIMARS của Ukraine sẽ được sử dụng để phóng ATACMS.

Canh bạc nguy hiểm với ATACMS

GD&TĐ - Theo chuyên gia quân sự kỳ cựu Nga, Andrey Koshkin, hệ thống phòng thủ nhiều tầng của Moscow luôn sẵn sàng đánh chặn mọi tên lửa, kể cả ATACMS tầm xa.
Xe tăng rùa với thiết bị gây nhiễu đặc biệt.

Clip UAV FPV chịu thua xe tăng rùa

GD&TĐ - Máy bay không người lái kamikaze góc nhìn thứ nhất (FPV) của Ukraine đã không hiệu quả khi tấn công những xe tăng rùa của Nga trên chiến trường.