Ý kiến bạn đọc

 GD&TĐ Vỉa hè hay chỗ đỗ xe? Đường Trần Thái Tông là một trong những con đường cửa ngõ phía Bắc TP Nam Định. Tuy đây là một con đường không lớn, nhưng mật độ người và phương tiện tham gia giao thông lại cao, nhất là trong những giờ cao điểm. 

Các phương tiện như ô tô chiếm hết vỉa hè dành cho người đi bộ
Các phương tiện như ô tô chiếm hết vỉa hè dành cho người đi bộ

Thế nhưng, nhiều chỗ trên vỉa hè của đoạn đường này đã bị chiếm dụng làm nơi đỗ ô tô, để nguyên vật liệu xây dựng và nhiều loại đồ phế thải khác; làm mất lối đi của người đi bộ, gây mất cảnh quan đô thị. Trước tình trạng này, người đi bộ không còn cách nào khác là đi xuống lòng đường.

Đã có những vụ va quệt, tai nạn giao thông đáng tiếc xảy ra trên con đường này. Đã có thời gian cảnh sát giao thông TP Nam Định đi tuần tra, xử lý vi phạm giao thông trên đoạn đường này, nhưng những vi phạm trên đây vẫn tồn tại cùng thời gian. Thiết nghĩ: Các cơ quan chức năng TP Nam Định cần làm tốt, thường xuyên hơn công tác tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ, trật tự đô thị. Kiên quyết xử lý nghiêm minh những trường hợp vi phạm, trả lại vỉa hè cho người đi bộ. My My (Nam Định)

Biển báo núp lùm

Tấm biển nằm khuất trong bụi cây (ảnh chụp 10/ 9/2018)

Tấm biển nằm khuất trong bụi cây (ảnh chụp 10/ 9/2018)

Tấm biển thông báo công trình ở phía trước đang thi công, từ lâu núp trong lùm cây cỏ. Đây là tấm biển được dựng trên lề đường Lã Xuân Oai, thuộc địa bàn phường Tăng Nhơn Phú A (Q. 9, TPHCM) nhưng người cùng các phương tiện giao thông qua lại gần như không thể quan sát được vì tấm biển “trốn” quá kỹ sau bụi cây um tùm. Nếu như tấm biển báo trên được cơ quan chủ quản phát quang cây cỏ cho lộ diện ra, tạo thuận lợi cho người tham gia giao thông qua đây quan sát thấy, để chủ động trong việc điều khiển phương tiện thì hay biết mấy(?!) Đặng Đức (TPHCM)

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ