Giao lưu trực tuyến: Phát triển Chương trình nhà trường đáp ứng yêu cầu đổi mới GD

GD&TĐ - Kể từ khi Nghị quyết số 29 ngày 04/11/2013 của BCHT.Ư Đảng Khóa XI được ban hành, nhiều giải pháp đổi mới trên cơ sở chương trình giáo dục phổ thông hiện hành được tổ chức thí điểm thực hiện - mà Phát triển chương trình nhà trường là một trong những hướng đó. Đây sẽ là chủ đề buổi giao lưu trực tuyến trên Báo GD&TĐ điện tử từ 14h30 - 16h ngày 30/12.

Phó Tổng biên tập Báo GD&TĐ Dương Thanh Hương (bìa trái), Trưởng ban Báo Điện tử Đinh Công Thắng (bìa phải), tặng hoa 2 khách mời: cô Lê Thị Loan (thứ hai từ trái sang) và cô Nguyễn Hương Giang (thứ ba từ trái sang). Ảnh: Xuân Phú
Phó Tổng biên tập Báo GD&TĐ Dương Thanh Hương (bìa trái), Trưởng ban Báo Điện tử Đinh Công Thắng (bìa phải), tặng hoa 2 khách mời: cô Lê Thị Loan (thứ hai từ trái sang) và cô Nguyễn Hương Giang (thứ ba từ trái sang). Ảnh: Xuân Phú

Tại công văn 791/HD-BGDĐT ngày 25/6/2013 về “Thí điểm phát triển Chương trình giáo dục nhà trường phổ thông”, Bộ GD&ĐT đề ra mục tiêu là tạo điều kiện để các nhà trường chủ động, linh hoạt trong việc thực hiện chương trình, xây dựng kế hoạch giáo dục theo định hướng phát triển năng lực học sinh; Chú trọng giáo dục đạo đức, giá trị sống, đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy học, đổi mới hình thức, phương pháp kiểm tra, đánh giá kết quả học tập và rèn luyện của học sinh.

Đồng thời, huy động được các nguồn lực trong và ngoài nhà trường, tổ chức các hoạt động giáo dục, hoạt động trải nghiệm sáng tạo; Tổ chức và xây dựng nhiều chủ đề tích hợp liên môn sinh động, hấp dẫn học sinh; Tăng cường khả năng vận dụng kiến thức tổng hợp vào giải quyết các tình huống thực tiễn qua đó phát triển tư duy, khả năng sáng tạo, năng lực cảm thụ cái đẹp, tinh thần trách nhiệm;

Chủ đề buổi giao lưu
 Chủ đề buổi giao lưu

Phát triển chương trình nhà trường với cái đích xây dựng được cộng đồng học tập, giáo viên hỗ trợ giáo viên, học sinh giúp đỡ học sinh. Các thành viên của nhà trường chủ động tự học và học hỏi lẫn nhau, cùng nhau xây dựng và phát triển chương trình nhà trường để đảm bảo mục tiêu phát triển được năng lực của từng nhóm đối tượng học sinh…

Nhiều sở GD&ĐT ở các địa phương đã hướng dẫn các trường phổ thông tiếp tục thực hiện "Phát triển Chương trình nhà trường" thành công ở nhiều mặt công tác. Đây là những minh chứng rõ nét nhất cho sự chủ động, tích cực của các nhà quản lý, giáo viên các nhà trường chủ động, bắt nhịp, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục theo yêu cầu thực hiện Nghị quyết số 29 của Hội nghị Trung ương 8 khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện GD&ĐT.

Nhiều kinh nghiệm về "Phát triển Chương trình nhà trường" sẽ được hai vị khách mời chia sẻ tại buổi giao lưu trực tuyến:

- Cô Lê Thị Loan – Phó Hiệu trưởng Trường THCS Cổ Nhuế 2, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

- Cô Nguyễn Hương Giang - Phó Hiệu trưởng Trường THCS Tây Tựu, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh: Quốc Bình

Đu đủ là vừa!

GD&TĐ - Trước khi trời đổ mưa rào giao mùa Xuân sang Hạ, chị liền hối đứa nhỏ bắc ghế hái những quả đu đu đã lớn hết cỡ, vỏ ngả ương ương.
Đau đầu hay nhức đầu là tình trạng rất phổ biến, có thể gặp phải ở bất cứ nhóm tuổi nào. Ảnh minh họa: INT

Đi tìm nguyên nhân gây bệnh đau đầu

GD&TĐ - Có hai nhóm nguyên nhân chính gây đau đầu là nguyên phát và thứ phát, trong đó, đau đầu nguyên phát chiếm 90% và là cơn đau do bệnh lý cụ thể gây ra.
Sóng nước biển Đông. Ảnh: Bình Thanh

Gửi tới Trường Sa

GD&TĐ - Trong những ngày đầu tháng Tư, mẹ bắt đầu chuyến công tác xa nhà dài ngày, nửa tháng trước, mẹ đã thông báo tới chúng con đôi điều về chuyến công tác.
Minh họa/INT

Tuyến yên và bệnh lý liên quan

GD&TĐ - Tuyến yên là tuyến rất nhỏ, nằm ở vị trí kín đáo và được bảo vệ rất cẩn thận trong hộp sọ chắc chắn.