Sẵn sàng cho kì thi học sinh giỏi quốc gia 2018

GD&TĐ - Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT năm 2018 sẽ được tổ chức vào 3 ngày, từ ngày 11 đến ngày 13/1. Hiện nay công tác chuẩn bị đã hoàn tất, tất cả các đội tuyển đã làm lễ xuất quân.

Sở GD&ĐT Hải Phòng tổ chức Lễ ra quân kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2017-2018
Sở GD&ĐT Hải Phòng tổ chức Lễ ra quân kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2017-2018

Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia trung học phổ thông năm 2018 có 71 đơn vị đăng ký dự thi gồm 63 Sở GD&ĐT và 8 Đại học, trường đại học có trường THPT chuyên, được tổ chức thành 68 hội đồng thi, trong đó có 3 hội đồng thi ghép.

Các thí sinh sẽ dự thi 12 môn thi là: Toán, Vật lí, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí, Tiếng Anh, Tiếng Nga, Tiếng Pháp, Tiếng Trung Quốc và Tin học. Cùng với phần thi viết, các môn Ngoại ngữ sẽ có phần thi nói. Các môn Vật lý, Hóa học, Sinh học sẽ thi thực hành.

Các hội đồng thi được tổ chức tại địa phương, tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh dự thi. Bộ GD&ĐT đã huy động hơn 1.200 cán bộ, giáo viên tham gia coi thi, đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc.

Như mọi năm, Hà Nội là địa phương có nhiều học sinh tham dự nhất với 182 em, dự thi ở cả 12 môn. Trong số các môn thi, tiếng Anh và Sinh học là hai môn có số lượng học sinh dự thi nhiều nhất, với 20 học sinh/đội tuyển.

Tại kỳ thi năm nay là thành phần đội tuyển đã xuất hiện những học sinh đến từ các trường THPT thuộc khu vực còn nhiều khó khăn như Trường Phổ thông dân tộc nội trú, Trường THPT Ba Vì (huyện Ba Vì), Trường THPT Ngọc Tảo (huyện Phúc Thọ), Trường THPT Đan Phượng (huyện Đan Phượng).

/Uploaded/cuong/2018_01_09/hs_BDYW.jpg

Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức lễ xuất quân tham dự kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm học 2017-2018 tại Văn Miếu- Quốc Tử Giám

Đội tuyển học sinh giỏi của TPHCM dự thi trong cả 12 môn, gồm 140 em đến từ các trường cấp 3 trên địa bàn thành phố như: Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong (Chiếm 2/3 tổng số học sinh), chuyên Trần Đại Nghĩa, Nguyễn Thượng Hiền, Gia Định, Trần Văn Giàu, Trưng Vương, Trần Phú, Bình Phú, Nguyễn Thị Minh Khai, Mạc Đĩnh Chi, Hoàng Hoa Thám.

Hải Phòng là địa phương có số lượng học sinh dự thi nhiều thứ 3 với 106 học sinh dự thi trong cả 12 môn thi. Riêng Trường THPT chuyên Trần Phú có 102 học sinh trong các đội tuyển. Năm 2017, Hải Phòng có số lượng học sinh đoạt giải quốc gia đứng thứ 2 chỉ sau Hà Nội.

Tại Nghệ An, kỳ thi sẽ được tổ chức tại Trường THPT chuyên Phan Bội Châu và Trường Đại học Vinh với 140 thí sinh tham gia. Trong đó 102 thí sinh đến từ Trường THPT chuyên Phan Bội Châu sẽ tham dự 11 môn thi. Trường THPT chuyên Đại học Vinh có 38 thí sinh dự thi ở 6 môn thi.

Tại Nam Định, có 89 học sinh dự thi ở 11 đội tuyển. Trong 89 học sinh của các đội tuyển, 55 em có gia đình ở Thành phố Nam Định, 34 em gia đình ở các huyện. Có 20 em đã đoạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia năm 2017. Đặc biệt 4 em gia đình có hoàn cảnh khó khăn nhưng các em đã vươn lên để được tuyển chọn vào các đội tuyển.

Đội tuyển học sinh giỏi tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu gồm 62 em dự thi ở 9 môn, là những học sinh đạt giải Nhất trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh và đều là học sinh Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn. Thành tích xuất sắc của "thủ khoa IMO" Hoàng Hữu Quốc huy đạt được trong năm 2017 là nguồn động viên lớn để các học sinh của tỉnh vươn lên đạt kết quả tốt hơn nữa.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT.

Khi trách nhiệm… 'mơ màng'!

GD&TĐ - Trước khi mọi việc đi quá xa thì cần nghĩ đến đường dài cho nhạc hội bằng sự lắng nghe, cầu thị và tôn trọng khán giả.