Phú Thọ triển khai góp ý dự thảo công tác thi đua, khen thưởng

GD&TĐ - Ngày 1/6, đoàn công tác của Bộ GD&ĐT do Vụ trưởng Vụ Thi đua khen thường Nguyễn Văn Vui dẫn đầu đã có buổi làm việc với Sở GD&ĐT Phú Thọ về việc góp ý Dự thảo Thông tư hướng dẫn công tác thi đua, khen thưởng của ngành GD.

Phú Thọ triển khai góp ý dự thảo công tác thi đua, khen thưởng

Tại buổi làm việc, đoàn đã nghe Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Phú Thọ Nguyễn Thị Thu Huyền, cùng đại diện các phòng, công đoàn của Sở... báo cáo kết quả triển khai và tổng hợp ý kiến góp ý dự thảo công tác thi đua, khen thưởng...

Báo cáo tại buổi làm việc Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Phú Thọ Nguyễn Thị Thu Huyền cho biết, ngay khi nhận được Dự thảo Thông tư 35/2015/TT-BGDĐT ngày 31/12/2015 của Bộ GD&ĐT và Dự thảo Thông tư hướng dẫn công tác thi đua, khen thưởng, Sở GD&ĐT Phú Thọ đã chỉ đạo các phòng thuộc Sở; phòng GD&ĐT huyện, thành, thị; các đơn vị trực thuộc Sở tổ chức nhiều buổi tọa đàm, nhằm hướng dẫn cho toàn thể cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, người lao động đó đóng góp ý kiến cho Dự thảo.

Qua những những buổi tọa đàm, tổng hợp các ý kiến góp ý cho thấy đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, người lao động trong ngành GD Phú Thọ đều nhất trí cao với nội dung của Dự thảo Thông tư. Đặc biệt, đồng tình cao với những điểm mới của Dự thảo như: Công tác công khai đăng tải danh sách tập thể, cá nhân trên cổng thông tin điện tử trước khi nộp hồ sơ về Bộ, tỷ lệ phiếu đồng ý của thành viên Hội đồng thi đua khen thưởng, các thành tích được thay thế tiêu chuẩn sáng kiến...

Về các góp ý, đề nghị Bộ xem xét nội dung liên quan đến bổ sung đối tượng áp dụng là Trung tâm GD thường xuyên, Trung tâm GD nghề nghiệp - GD thường xuyên, Trung tâm Kỹ thuật tổng hợp - hướng nghiệp, Trung tâm Ngoại ngữ - Tin học; một số thành tích được tính thay thế tiêu chuẩn sáng kiến; đối tượng được khen thưởng trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” và một số nội dung khác.

Sau khi nghe các ý kiến của đại diện ngành GD&ĐT Phú Thọ, Vụ Trưởng Vụ Thi đua khen thưởng (Bộ GD&ĐT) Nguyễn Văn Vui, ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp ý kiến, cũng như việc triển khai và tổ chức thực hiện phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học” của ngành GD&ĐT Phú Thọ. Đồng thời, Vụ trưởng Nguyễn Văn Vui đề nghị ngành GD&ĐT Phú Thọ cần tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, cũng như tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ năm học tiếp theo.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.