Nghệ An: Chi hơn 1 tỉ đồng lắp camera giám sát 24/24 tất cả điểm thi THPT quốc gia

GD&TĐ - Tại 61 điểm thi THPT quốc gia, cụm thi số 28 ở Nghệ An đã được lắp đặt 4 camera trong và ngoài phòng lưu trữ đề thi và bài thi. Riêng tại Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (TP Vinh), địa điểm chấm thi môn tự luận được lắp đặt thêm 20 camera.

Các điểm thi tại Nghệ An đã được lắp đặt camera giám sát tại phòng lưu trữ đề thi, bài thi THPT quốc gia.
Các điểm thi tại Nghệ An đã được lắp đặt camera giám sát tại phòng lưu trữ đề thi, bài thi THPT quốc gia.

Thực hiện hướng dẫn, chỉ đạo của Bộ GD&ĐT về đảm bảo an ninh, an toàn kỳ thi THPT quốc gia, tỉnh Nghệ An đã bố trí hơn 1 tỉ đồng để lắp đặt camera an ninh tại các điểm thi.

Kỳ thi THPT quốc gia năm nay, cụm thi số 28 tại Nghệ An do Sở GD&ĐT chủ trì có 61 điểm thi. Tại mỗi điểm thi sẽ được lắp đặt 4 camera giám sát phòng lưu trữ đề thi và bài thi, gồm 2 camera phía trong và 2 camera bên ngoài

Riêng tại Trường THPT Huỳnh Thúc Kháng - địa điểm chấm thi môn tự luận, ngoài camera lắp đặt ở phòng lưu trữ đề thi và bài thi, Sở GD&ĐT Nghệ An cũng đã trang bị thêm 20 camera lắp đặt ở các phòng chấm thi.

Tại trụ sở Sở GD&ĐT Nghệ An cũng sẽ lắp đặt camera ở một số phòng chuyên môn đặc thù liên quan đến công tác làm thi.

Hiện, về cơ bản việc lắp đặt camera tại các điểm thi đã hoàn thành. Các camera này sẽ giám sát 24/24h trong suốt thời gian tổ chức kỳ thi THPT quốc gia.

Ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia tại Nghệ An kiểm tra tủ đựng đề thi và bài thi tại điểm thi.
 Ban chỉ đạo kỳ thi THPT quốc gia tại Nghệ An kiểm tra tủ đựng đề thi và bài thi  tại điểm thi.

Ngoài ra, tại các khu vực trên đều có lực lượng công an trực 24/24h. Bộ GD&ĐT cũng quy định rõ cách thức niêm phong và mở niêm phong phòng, túi đựng bài thi, đề thi…

Theo đó, công tác bảo mật thi cũng sẽ được tăng cường tuyệt đối. Trong đó, bài thi và đề thi sẽ được niêm phong riêng trong từng hòm tài liệu, sau đó sẽ được bỏ vào tủ sắt có niêm phong. Để mở tủ đựng đề thi và bài thi phải có sự giám sát của điểm trường, điểm phó và đại diện của lực lượng công an.

Mục đích nhằm tổ chức Kỳ thi THPT quốc gia đúng quy chế, nghiêm túc, khách quan, tránh xảy ra tình trạng gian lận, tiêu cực.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ