Hậu Giang: Chuẩn bị phục vụ khai giảng năm học 2017-2018

GD&TĐ - Bà Nguyễn Hoài Thúy Hằng, Giám đốc Sở GD&ĐT Hậu Giang cho biết: Ngành GD tỉnh đã và đang đẩy mạnh tiến độ xây dựng, sửa chữa và nâng cấp các công trình trường học bằng nhiều nguồn kinh phí, chú ý các công trình bức xúc, cảnh quan môi trường sư phạm.

Bà Nguyễn Hoài Thúy Hằng, Giám đốc Sở GD&ĐT Hậu Giang phát biểu chỉ đạo Hội nghị.
Bà Nguyễn Hoài Thúy Hằng, Giám đốc Sở GD&ĐT Hậu Giang phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Sở GD&ĐT Hậu Giang yêu cầu các Phòng GD&ĐT chủ động rà soát đội ngũ, phối hợp với Phòng Nội vụ các huyện, thị xã, thành phố thực hiện tốt công tác xét tuyển viên chức, bảo đảm bổ sung đủ lực lượng giáo viên phục vụ năm học mới, đặc biệt là ngành mầm non.

Công tác thuyên chuyển giáo viên từ nơi thừa sang nơi thiếu phù hợp với tình hình thực tế và phục vụ tốt nhất cho công tác giảng dạy.

Ngày tựu trường cấp học mầm non, phổ thông của tỉnh là 14/8/2017; cấp GD thường xuyên: 28/8/2017. Khai giảng đồng loạt tất cả các cấp học này trong toàn tỉnh vào ngày 5/9/2017.

UBND tỉnh Hậu Giang chỉ đạo: Yêu cầu các cơ sở GD&ĐT thực hiện đúng các khoản thu theo quy định, công khai hóa các khoản thu này, vận động học sinh đóng Bảo hiểm Y tế theo đúng các quy định hiện hành.

Các trường học trong tỉnh tiếp tục vận động quyên góp, hỗ trợ, giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn trong tỉnh; tiếp tục phát huy kết quả các phong trào “3 đủ”, “4 đủ” để các em có hoàn cảnh gia đình có hoàn cảnh khó khăn được yên tâm đến lớp. Chú ý thống kê và lập danh sách số trẻ em, học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn để có biện pháp hỗ trợ các em đến trường, không để xảy ra tình trạng học sinh vì nghèo mà bỏ học.

Sở GD&ĐT Hậu Giang yêu cầu tất cả các cơ sở GD rà soát lại số lượng trẻ em trong độ tuổi trên địa bàn một cách chính xác, để làm cơ sở huy động học sinh đến lớp vào đầu năm học mới 2017-2018. Tích cực phối hợp tốt với các cấp, các ngành có liên quan và các phương tiện truyền thông đại chúng trên địa bàn để tuyên truyền vận động học sinh, học viên ra lớp.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT.

Khi trách nhiệm… 'mơ màng'!

GD&TĐ - Trước khi mọi việc đi quá xa thì cần nghĩ đến đường dài cho nhạc hội bằng sự lắng nghe, cầu thị và tôn trọng khán giả.