Hải Phòng hoàn thành kiểm tra chéo hồ sơ thi tốt nghiệp THPT

GD&TĐ - Sở GD&ĐT Hải Phòng cho biết đã hoàn thành tổ chức thực hiện kiểm tra chéo hồ sơ thi tốt nghiệp THPT năm 2014 tại các đơn vị giáo dục trên địa bàn.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo đó, tổng số có 29 đơn vị được kiểm tra, trong đó có 24 trường THPT và 5 Trung tâm DN-GDTX. Tổng số lớp đã được kiểm tra chi tiết gồm 48 lớp với 1.834 hồ sơ đăng ký dự thi.

Kết quả cụ thể, theo báo cáo của phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (Sở GD&ĐT Hải Phòng), còn 5 trường thiếu giấy chứng nhận trung tuyển vào 10; 2 đơn vị thiếu bằng THCS;

12 đơn vị thiếu giấy chứng nhận nghề; 4 đơn vị còn thiếu giấy khai sinh; 8 đơn vị thiếu xác nhận của chính quyền địa phương.

Bên cạnh đó, vẫn còn một số trường hợp sai lệch thông tin trên các loại giấy tờ (sai nơi sinh trên Giấy chứng nhận nghề hoặc Giấy chứng nhận trúng tuyển vào lớp 10 so với giấy khai sinh).

Một số trường ở một số môn, việc vào điểm trên sổ gọi tên ghi điểm không chính xác hoặc tính điểm trung bình môn không đúng, hoặc sửa điểm không đúng quy định; có đơn vị còn tình trạng cắt dán sổ điểm

Phòng Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục cũng cho biết, kiến nghị chung của các đơn vị được kiểm tra là Sở GD&ĐT cần khắc phục tình trạng trả giấy chứng nhận nghề phổ thông, giấy chứng nhận trúng tuyển vào lớp 10 chậm.

Chậm nhất Sở GD&ĐT cũng phải trả cho cơ sở vào học kì I để có thời gian kiểm tra, sửa đổi khi có sai lệch thông tin.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Nhiều người lợi dụng thị thực du học để nhập cư Australia trái phép.

Ngăn chặn tình trạng lừa đảo du học

GD&TĐ - Các đại lý du học thiếu uy tín thường vẽ ra viễn cảnh tươi đẹp về cuộc sống đại học và cơ hội nhập cư để lừa sinh viên quốc tế đăng ký.
Robot chơi piano của nhóm sinh viên.

Sinh viên chế tạo robot chơi piano

GD&TĐ - Nhóm sinh viên Trường Đại học Kinh tế TPHCM chế tạo robot có thể chơi hàng trăm bản nhạc khác nhau một cách thuần thục với đàn piano.