Bến Tre: Xử nghiêm người đứng đầu cơ sở GD để xảy ra sai phạm thu, chi

GD&TĐ - Thực hiện Công văn 3421/BGDĐT-VP của Bộ GD&ĐT về việc triển khai một số hoạt động đầu năm học 2019 – 2020, Sở GD&ĐT Bến Tre đã có công văn gửi các đơn vị trực thuộc.

Ảnh minh họa/ INT
Ảnh minh họa/ INT

Yêu cầu tổ chức các hoạt động đón HS đầu cấp học; tổ chức cho HS tìm hiểu về  truyền thống và các hoạt động giáo dục của nhà trường; phổ biến nội quy, quy định của nhà trường; giới thiệu các hoạt động giáo dục, chương trình giáo dục, phương pháp học tập và rèn luyện ở trường lớp;

Việc tổ chức các hoạt động đầu năm học cần phù hợp với lứa tuổi HS, điều kiện của nhà trường, gắn với thực tế của địa phương, bảo đảm thiết thực, hiệu quả, tạo được tiềm tin, động lực học tập cho HS…

Với cơ sở giáo dục mầm non, tổ chức khai giảng dưới hình thức “Ngày hội đến trường của bé” một cách linh hoạt, sáng tạo, phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý của trẻ. Sau phần Lễ, các cơ sở giáo dục tổ chức một số hoạt động tạo không khí vui tươi phấn khởi… đảm bảo thời gian, sức khỏe của HS.

Đặc biệt, yêu cầu các cơ sở giáo dục phối hợp, triển khai các giải pháp bảo đảm an ninh, an toàn trường học, đặc biệt lưu ý các giải pháp bảo đảm an toàn tuyệt đối trong việc đưa đón HS; thực hiện công khai các khoản thu, chi đầu năm học theo đúng các quy định hiện hành.

Không để xảy ra tình trạng “lạm thu”; tăng cường thanh tra, kiểm tra và xử lý nghiêm người đứng đầu cơ sở giáo dục để xảy ra sai phạm trong thu, chi đầu năm học.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.