GD&TĐ - Nâng cao chất lượng giáo dục đặc biệt và tăng cường hỗ trợ học sinh có nhu cầu đặc biệt là mục tiêu của ngành Giáo dục Singapore trong năm 2024.
GD&TĐ - Không khí chuẩn bị cho lễ khai giảng năm học mới 2024 - 2025 đang rộn ràng ở Trường Tiểu học Bình Minh, ngôi trường 'đặc biệt' tại Thủ đô Hà Nội.
GD&TĐ - Tích cực thực hiện quyền tiếp cận giáo dục, giáo dục hoà nhập (GDHN) cho các trẻ em khuyết tật, nhưng trên thực tế Phú Thọ gặp rất nhiều khó khăn.
GD&TĐ -Học sinh khuyết tật, học sinh đặc biệt là những nhóm chịu ảnh hưởng nặng nề nhất khi dịch bệnh khiến trường học đóng cửa. Khi bước sang trạng thái bình thường mới, các quốc gia đang và sẽ có những biện pháp gì để hỗ trợ nhóm đối tượng này trở lại trường học?
GD&TĐ - Sáng 18/11, Trung tâm Giáo dục Đặc biệt Quốc gia, thuộc Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, tổ chức Lễ kỷ niệm 45 thành lập. Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Ngô Thị Minh dự qua hình thức trực tuyến.
GD&TĐ - Chiều 9/11, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Ngô Thị Minh đã có buổi làm việc với Trung tâm Giáo dục Đặc biệt Quốc gia về tiến độ hoạt động chuyển đổi sách chữ nổi Braille cho học sinh khuyết tật nhìn.
GD&TĐ - Ngày 17/9, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội tổ chức hội thảo quốc tế với chủ đề “Thực trạng và sáng kiến giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu - ô nhiễm không khí tới trẻ em khuyết tật và giáo dục”.
GD&TĐ - Theo TS Simona (Trường mầm non Thế giới Mặt trời), có một số lượng lớn trẻ em đang gặp các khó khăn về phát triển trong những năm đầu đời. Tuy nhiên, Giáo dục đặc biệt chưa được chú trọng tại Việt Nam.
GD&TĐ - Theo số liệu của Chính phủ Anh, gần 1/5 số học sinh có nhu cầu giáo dục đặc biệt tại nước này nghỉ học. Nguyên nhân là do các phụ huynh nhận thấy con mình cần ở nhà, bởi các quy tắc cứng nhắc về Covid-19.
GD&TĐ - Nếu chứng kiến một ngày làm việc của những thầy, cô giáo chuyên biệt dạy dỗ trẻ khuyết tật mới hiểu hết nỗi vất vả, nhọc nhằn của nghề vừa dạy người, vừa dạy chữ này.