Chuyên gia quốc tế bàn về can thiệp giáo dục trẻ rối loạn phổ tự kỷ

GD&TĐ - 16 bài báo xuất sắc với chủ đề can thiệp giáo dục trẻ rối loạn phổ tự kỷ dựa trên thực chứng được trình bày tại Trường Đại học Sư phạm TPHCM.

Các nhà khoa học trình bày tham luận tại hội thảo. (Ảnh: HCMUE)
Các nhà khoa học trình bày tham luận tại hội thảo. (Ảnh: HCMUE)

Ngày 16/8, Trường Đại học Sư phạm TPHCM phối hợp cùng Quỹ Quốc tế Singapore SIF (Singapore International Foundation) tổ chức Hội thảo Khoa học quốc tế “Can thiệp giáo dục trẻ rối loạn phổ tự kỷ dựa trên thực chứng” theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.

Hội thảo là diễn đàn quốc tế để các nhà nghiên cứu, các nhà quản lý, các chuyên gia giáo dục, giảng viên, sinh viên sư phạm...cùng trao đổi, thảo luận, đánh giá các kiến thức chung về những phương pháp can thiệp giáo dục đã được kiểm chứng khoa học đối với trẻ rối loạn phổ tự kỷ.

Từ đó, hội thảo đưa ra những đề xuất và cảnh báo trong can thiệp giáo dục rối loạn phổ tự kỷ tại Việt Nam.

Hội thảo năm nay thu hút nhiều bài báo, trong đó nhiều bài của các nhà khoa học đến từ Australia, Nhật Bản, Singapore.

toan canh 4.jpg
Đại biểu tham gia hội thảo. (Ảnh: HCMUE)

Chương trình diễn ra với 2 phiên chuyên đề sáng và chiều với 16 bài báo xuất sắc được lựa chọn để trình bày.

Các báo cáo với những chủ đề khác nhau như “Thực trạng, mô hình can thiệp dựa trên thực chứng”; “Các phương pháp, chiến lược can thiệp thực chứng trong phát triển ngôn ngữ, kỹ năng xã hội, hành vi” và “Các phương pháp, chiến lược can thiệp thực chứng trong hỗ trợ gia đình”.

Nội dung của các bài báo xoay quanh các chương trình, mô hình, phương pháp can thiệp trẻ rối loạn phổ tự kỷ hiện nay.

DSC03106.JPG
Nhà khoa học trình bày tham luận trong phiên chiều. (Ảnh: Mạnh Tùng)

Các nhà khoa học đã đề xuất các chương trình, mô hình, phương pháp can thiệp giáo dục đặc biệt trẻ rối loạn phổ tự kỷ được kiểm chứng khoa học và hiệu quả, đề xuất bổ sung, hoàn thiện chính sách tạo điều kiện hỗ trợ trẻ rối loạn phổ tự kỷ được tiếp cận các dịch vụ can thiệp giáo dục đặc biệt có chất lượng.

Từ những cơ sở trên, hội thảo cũng bàn luận về việc xây dựng, phát triển mô hình, chiến lược can thiệp thực chứng cho trẻ rối loạn phổ tự kỷ tại Việt Nam.

toan canh hoi thao.jpg
Đại biểu tham gia hội thảo. (Ảnh: HCMUE)

Thông qua Hội thảo, Trường Đại học Sư phạm TPHCM mong muốn tiếp tục nhận được sự đồng hành, hỗ trợ của các cấp quản lý, các cơ sở giáo dục, giáo viên, phụ huynh, các đối tác trong và ngoài nước, đặc biệt là Quỹ Quốc tế Singapore để ngày càng phát huy được vai trò của mình là đơn vị đầu ngành Giáo dục đặc biệt của Việt Nam.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ