Gia Lai triển khai hệ thống họp, tập huấn trực tuyến

GD&TĐ - Sở GD&ĐT Gia Lai ban hành kế hoạch triển khai hệ thống họp, tập huấn trực tuyến trong ngành GD&ĐT.

Gia Lai triển khai hệ thống họp, tập huấn trực tuyến

Theo đó, tổ chức các cuộc họp giao ban trực tuyến qua mạng, thay thế phần lớn cho các cuộc họp giao ban truyền thống, giúp triển khai công việc nhanh chóng, hiệu quả.

Cùng với đó, tổ chức tập huấn chuyên môn qua mạng cho giáo viên các khối trung học, tiểu học, mầm non và giáo dục thường xuyên. Tổ chức các chương trình sinh hoạt chuyên môn, chuyên đề, hội thi giáo viên dạy giỏi, quản lý tiết dạy giáo viên, dự giờ qua mạng …

Cách làm này tránh những khó khăn về khoảng cách, bất tiện về giao thông, phương tiện đi lại do thời tiết gây ra, đặc biệt là vào mùa mưa, bão. Tiết kiệm thời gian và chi phí cho ngành Giáo dục.

Hệ thống họp, tập huấn trực tuyến của ngành giáo dục và đào tạo Gia Lai sử dụng Hệ thống họp trực tuyến Adobe Connect 9.3 của Bộ GD&ĐT, do Cục Công nghệ thông tin vận hành, có địa chỉ web là http://hop.moet.edu.vn.

Cục Công nghệ thông tin đang triển khai cấp phòng họp trực tuyến cho các sở, phòng, trường; cấu trúc địa chỉ phòng họp là http://hop.moet.edu.vn/tenphonghop; khả năng đáp ứng của hệ thống họp hiện nay là 500 điểm kết nối đồng thời. Phòng họp của Sở GD&ĐT Gia Lai cỏ địa chỉ http://hop.moet.edu.vn/gialai.

Thực tế Bộ GD&ĐT đã triển khai hệ thống họp, tập huấn trực tuyến trong nhiều năm, hiện tại Cục Công nghệ thông tin vẫn đang tiếp tục cung cấp hệ thống họp, tập huấn qua mạng phục vụ nhu cầu tập huấn cho các sở, phòng và trường trong công tác họp, hội thảo, tập huấn qua mạng, dự giờ quạ mạng.

Theo kết quả thông kê, hàng năm có khoảng 1.400 cuộc họp qua mạng được thực hiện ở các địa phương trên hệ thống của Bộ, trong đó cuộc họp của các Sở tổ chức chiêm 30%, các phòng GD&ĐT tổ chức chiếm 60%, với gần 4.500 điểm cầu tham gia. Việc này đã được ủy ban nhân dân các cấp ở địa phương đánh giá rât cao vì mang lại hiệu quả cho các cơ sở giáo dục.

Từ tháng 3/2016 trở đi đưa hệ thống họp, tập huấn trực tuyến vào hoạt động thường xuyên.

Từ năm 2017 về sau, Sở GD&ĐT xây dựng đề án “Nâng cấp hệ thống họp trực tuyến cấp tỉnh và triển khai nhân rộng mô hình ở cấp huyện, cấp trường” để tham mưu ủy ban nhân dân tỉnh cấp kinh phí triển khai giai đoạn 2.

Tùy theo tình hình thực tế ở địa phương, cơ sở mà triển khai nhân rộng mô hình họp, tập huấn trực tuyến đến Phòng GD&ĐT, các đơn vị trực thuộc Sở.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Trách nhiệm của cha mẹ là truyền đạt cho con khái niệm về sự kiên nhẫn. (Ảnh: ITN).

Vì sao bố mẹ nên dạy con tính kiên nhẫn?

GD&TĐ - Ngay cả việc học về tính kiên nhẫn cũng cần một lượng thời gian đáng kể. Bạn cần chuẩn bị sẵn kiến ​​thức cơ bản trước khi dạy con về tính kiên nhẫn.