Gia Lai: Tạm ứng cấp 2 tháng gạo hỗ trợ cho học sinh

GD&TĐ - Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Bắc Tây Nguyên sẽ bàn giao cho tỉnh Gia Lai 262.650 kg gạo dự trữ quốc gia, để hỗ trợ cho học sinh tạm ứng 2 tháng đầu học kỳ I năm học 2016 – 2017.

Để đảm bảo học sinh có gạo ăn, Cục dự trữ Nhà nước xuất sẽ xuất gạo dự trữ.
Để đảm bảo học sinh có gạo ăn, Cục dự trữ Nhà nước xuất sẽ xuất gạo dự trữ.

Để đảm bảo cho các học sinh khó khăn vào đầu năm học mới có gạo ăn, tỉnh Gia Lai sẽ cấp 15 kg/tháng/học sinh, thời gian hưởng đợt này là 2 tháng của học kỳ I.

Số gạo này nằm trong chính sách hỗ trợ gạo của Thủ tướng Chính phủ cho học sinh theo quyết định số 36/2013/QĐ-TTg. Theo đó đối tượng được hưởng là học sinh tiểu học và THCS đang học tại trường dân tộc bán trú, tại các trường có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn.

Học sinh là dân tộc thiểu số có bố mẹ hoặc người giám hộ có hộ khẩu thường trú tại vùng đặc biệt khó khăn. Học sinh không hưởng chế độ nội trú nhưng từ nhà đến trường có địa hình cách trở đang theo học tại các trường THPT trên toàn tỉnh.

Theo đó, Cục Dự trữ Nhà nước khu vực Bắc Tây Nguyên sẽ xuất gạo hỗ trợ tới các huyện trong tỉnh. Sau đó, các trường được nhận gạo sẽ cấp phát đến tận tay cho các học sinh trong diện được nhận.

Danh sách học sinh được nhận hỗ trợ gạo do hiệu trưởng các trường căn cứ vào quy định và lập, có xác nhận của phòng GD&ĐT và phải được UBND huyện, thị xã phê duyệt. Đối với các trường THPT trực thuộc sở GD&ĐT hiệu trưởng các trường lập danh sách gửi về sở duyệt.

Các huyện, thị xã tổ chức giám sát, kiểm tra việc cấp hỗ trợ gạo cho học sinh đảm bảo đúng đối tượng, đúng tiêu chuẩn.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT.

Khi trách nhiệm… 'mơ màng'!

GD&TĐ - Trước khi mọi việc đi quá xa thì cần nghĩ đến đường dài cho nhạc hội bằng sự lắng nghe, cầu thị và tôn trọng khán giả.
Kết quả thi GCSE tại Anh sẽ tiếp tục giảm do ảnh hưởng từ việc đóng cửa trường học thời Covid-19.

Covid-19 vẫn 'đeo bám' học sinh Anh

GD&TĐ - Nghiên cứu do Quỹ Nuffield, quỹ từ thiện của Anh, tài trợ, dự đoán điểm số các môn thi chính trong kỳ thi GCSE sẽ giảm đến năm 2030.
Nhiều người lợi dụng thị thực du học để nhập cư Australia trái phép.

Ngăn chặn tình trạng lừa đảo du học

GD&TĐ - Các đại lý du học thiếu uy tín thường vẽ ra viễn cảnh tươi đẹp về cuộc sống đại học và cơ hội nhập cư để lừa sinh viên quốc tế đăng ký.