“Em tập viết văn, làm thơ” tìm được những cây bút nhí xuất sắc

GD&TĐ -Tối qua (15/7), Cung Thiếu nhi Hà Nội tổ chức Lễ Tổng kết và trao giải Cuộc thi viết và Hội trại “Em tập viết văn và làm thơ” thành phố Hà Nội lần thứ IV.

Các em được trao giải trong Lễ tổng kết.
Các em được trao giải trong Lễ tổng kết.
“Em tập viết văn, làm thơ” tìm được những cây bút nhí xuất sắc ảnh 1“Em tập viết văn, làm thơ” tìm được những cây bút nhí xuất sắc ảnh 2“Em tập viết văn, làm thơ” tìm được những cây bút nhí xuất sắc ảnh 3
 Cuộc thi viết và Hội trại “ Em tập viết văn, làm thơ” thành phố Hà Nội lần thứ IV năm 2016 là sự tiếp nối thành công chung của 3 kỳ hội trại “ Em tập viết văn, làm thơ” đã được cung thiếu nhi Hà Nội tổ chức trước đây, cũng là cơ hội để các em được thể hiện tình cảm, trách nhiệm của mình với cuộc sống, bạn bè, gia đình, nhà trường, quê hương đất nước thông qua các bài thơ, bài văn, truyện ngắn do chính các em sáng tác.

Ngay từ những ngày đầu phát động cuộc thi, ban tổ chức đã nhận được sự hưởng ứng và tham gia nhiệt tình của hơn 30 trường Tiểu học, trung học cơ sở và phổ thông trung học trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Sau 3 tháng triển khai, ban giám khảo cuộc thi là những nhà văn, nhà thơ nổi tiếng như: nhà thơ Trần Đăng Khoa, nhà văn Lê Phương Liên, nhà thơ Phan Thị Thanh Nhàn, nhà báo Nguyễn Đức Quang, nhà văn Phong Điệp đã chấm và chọn vào vòng chung khảo 50 bài viết xuất sắc từ hơn 4000 tác phẩm gồm nhiều thể loại như truyện ngắn, tản văn, thơ do các em học sinh gửi tới cuộc thi.

Nhà văn Lê Phương Liên cho biết: Những tác phẩm của các em thực sự khiến Ban giám khảo bất ngờ bỏi sự hồn nhiên, nhí nhảnh nhưng không kém những cái nhìn đa chiều và lối viết văn sâu lắng. Nhiều tác phẩm thể hiện được tâm tư tình cảm và nguyện vọng của các em để cha mẹ hay thầy cô khi đọc sẽ hiểu về con em và học trò của mình hơn.

Đặc biệt, 30 em học sinh có năng khiếu nổi trội về thơ-Văn đã được chọn cử tham gia hội trại sáng tác làng văn hóa- du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng mô-Sơn Tây) từ ngày 13 đến 14/06/2016.

Hai ngày tham gia hội trại với nhiều trải nghiệm thú vị, cùng với sự gợi mở khéo léo từ các nhà văn, nhà thơ trong ban giám khảo, gần 50 tác phẩm thơ-truyện ngắn đã được các tác giả nhí cho ra đời ngay tại hội trại.

Với tinh thần làm việc trách nhiệm và công tâm, Ban giám khảo đã chấm các tác phẩm theo thang điểu A,B,C và kết quả đã có 2 giải tập thể (Giải dành cho trường có nhiều bài dự thi nhất và giải dành cho trường có nhiều bài được giải nhất) và 50 giải cá nhân, bao gồm 2 giải đặc biệt, 4 giải nhất, 8 giải nhì, 15 giải ba, 21 giải khuyến khích.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

AFC khen cổ động viên U23 Indonesia

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) hết lời khen ngợi Indonesia sau khi gây địa chấn hạ Hàn Quốc để vào bán kết U23 châu Á 2024.