Một điều hiển nhiên cho bạn thấy rằng, khi làm việc có năng suất cao bạn sẽ hoàn thành nhiều việc hơn. Một giả thuyết cho rằng, sống bận rộn hơn bạn sẽ thành công hơn.
Tuy nhiên, tất cả kinh nghiệm sống đã cho chúng ta thấy rằng việc lựa chọn số lượng hay chất lượng không phải lúc nào cũng đúng trong quá trình làm việc. Cách tốt nhất để đơn giản hóa công việc đó là cải thiện quỹ thời gian, quản lý thời gian tốt hơn, hạn chế stress,...
1. Bắt đầu từ việc làm quan trọng nhất
Nghe có vẻ đơn giản nhưng đòi hỏi bạn phải có cái nhìn đánh giá một cách toàn diện. Bạn cần xác định đúng đắn công việc cần ưu tiên hàng đầu để hoàn thành tốt nhất, trước những công việc khác. Có nhiều những ưu tiên trong danh sách nhưng bạn cần phải quy hoạch và đánh giá chính xác.
2. Ngủ đủ giấc
Cơ thể bạn cần được nghỉ ngơi đúng lúc, ngủ đủ giấc và làm việc điều độ. Người bình thường cần ngủ đủ 7 – 8 tiếng một ngày để có thể tập trung và suy nghĩ sáng tạo trong đúng khả năng nhận thức của bản thân.
Một sai lầm phổ biến ở tất cả mọi người đó là ngủ muộn, giảm giờ ngủ. Nếu không ngủ đủ giấc, cơ thể bạn sẽ mệt mỏi trong suốt ngày hôm sau, năng suất lao động giảm ảnh hưởng rất nhiều đến công việc.
3. Dậy sớm
"Để thành công bạn cần dậy sớm". Câu nói này hoàn toàn đúng, thức dậy sớm giúp bạn có tinh thần thoải mái, giấc ngủ tốt vào buổi tối. Hình thành thói quen dậy sớm rất tốt cho bản thân, giúp bạn có thời gian chuẩn bị nhiều thứ hơn, tinh thần thoải mái hơn trước khi đi làm.
4. Tập trung cao độ trong công việc
Mất tập trung khiến cho bạn khó khăn hơn trong công việc. Sự chú ý của bạn sẽ giảm khi bên cạnh tab đang làm việc là những tab mạng xã hội, phim truyền hình, trang mua sắm,... Hãy tập thói quen luôn tập trung vào một công việc duy nhất hơn là làm nhiều việc cùng lúc.
5. Chấp nhận sự không là người hoàn hảo
Thời gian sẽ rất lãng phí nếu như bạn cứ muốn xem xét việc bạn đã làm một lần nữa, một lần nữa,... Không ai trong chúng ta là không mắc lỗi.
Đôi khi cấp trên của bạn chỉ xem xét mức độ hoàn thành công việc của bạn và có thể bỏ qua những lỗi nhỏ nhặt có thể chấp nhận được. Hãy dành thời gian rà soát lại công việc nhiều lần trên để suy nghĩ kế hoạch thực hiện công việc tiếp theo.
Sắp xếp thời gian làm việc hợp lý để thực hiện được nhiều việc hơn.
6. Sắp xếp thời gian hợp lý
Công việc hoàn thành tốt hơn nếu như bạn quản lý thời gian tốt. Thời gian là phần quan trọng trong công việc. Hãy đưa ra lịch trình cho ngày làm việc, tuần hay tháng làm việc để có thể hoàn thành công việc một cách tốt nhất. Và đặc biệt là, hãy ghi chú công việc một cách cụ thể.
7. Nghỉ ngơi thường xuyên
Dù bạn có kiếm được nhiều tiền đến đâu đi nữa thì cũng hãy luôn dành thời gian yêu thương bản thân, nghỉ ngơi đầy đủ để thư giãn. Không ai có quyền cấm bạn nghỉ ngơi, vì lợi ích của bộ não, tinh thần hãy dành thời gian để “sạc pin” đầy đủ để lấy lại sự tập trung, đôi mắt tràn đầy sức sống và cơ thể khỏe mạnh.