Đức: Món quà thú vị dành cho trẻ em trong ngày khai giảng đầu tiên

GD&TĐ - Schultüte hay còn gọi là Zuckertüte là một phát minh tuyệt vời, nó đã giúp khích lệ những học sinh trong ngày đầu tiên đi học ở Đức. Schultüte sẽ giúp những học sinh cảm thấy vui vẻ, hứng thú bước vào năm học mới mà không phải lo lắng gì về áp lực học hành.  

Trẻ em Đức thích thú với Schultüte trong ngày khai giảng đầu tiên
Trẻ em Đức thích thú với Schultüte trong ngày khai giảng đầu tiên

Schultüte là gì?

Schultüte là một truyền thống của Đức diễn ra vào đầu năm học mới vào tháng 8 hoặc tháng 9 hàng năm. Ngày đầu tiên đi học là một sự kiện rất đặc biệt tượng trưng cho tầm quan trọng của việc học hành của một đứa trẻ.

Schultüte là một chiếc ống hình chóp, bên trong chứa đầy kẹo, đồ chơi, đồ dùng học tập mà cha mẹ dùng làm quà để tặng cho con mình. Thay vì cảm giác lo lắng, Schultüte khiến cho trẻ cảm thấy rất đặc biệt vào ngày khai giảng.

Schultüte bắt đầu như thế nào?

Lịch sử của Schultüte có từ năm 1810 ở khu vực Saxonia và Thuringia của Đức. Tại đây, những đứa trẻ của các trường tư nhân giàu có được nhận những chiếc túi lớn chứa đầy kẹo  và đồ chơi để ăn mừng năm học mới.

Phải rất lâu sau, những trẻ em thuộc tầng lớp thấp hơn mới được đi học trường công và hoạt động tặng Schultüte mới trở nên phổ biến trong mỗi dịp năm học mới.

Ngày nay, những chiếc túi Schultüte được làm bằng máy và mỗi năm có hơn 700.000 chiếc túi này được tiêu thụ ở Đức.

Một số hình ảnh trẻ em Đức đón năm học mới đầu tiên với Schultüte:

Theo Germanfoods

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thủ môn Quan Văn Chuẩn thận trọng trước trận gặp U23 Iraq.

U23 Việt Nam 'đọc vị' U23 Iraq

GD&TĐ - Trước trận so tài với U23 Iraq ở tứ kết U23 châu Á, thủ môn đội trưởng U23 Việt Nam Quan Văn Chuẩn tỏ ra khá thận trọng.