ĐH danh tiếng của Mỹ gian lận 20 năm để vào bảng xếp hạng các trường tốt nhất

Khuôn viên trường ĐH Oklahoma.
Khuôn viên trường ĐH Oklahoma.

Theo Tạp chí U.S News & World Report – nơi tạo ra bảng xếp hạng các trường tốt nhất, Oklahoma sẽ không được xếp hạng vào năm 2019 vì dữ liệu sai trái có từ năm 1999.

Trong bảng xếp hạng các trường ĐH tốt nhất 2019, ban đầu trường này cho biết tỷ lệ đóng góp 2 năm của cựu SV là 14% nhưng sau đó đã sửa thành 9,7%.

Các bảng xếp hạng chủ yếu dựa vào dữ liệu mà các trường ĐH cung cấp như tỷ lệ tốt nghiệp, sĩ số lớp học và điểm số các bài thi tiêu chuẩn của SV. Tỷ lệ đóng góp của cựu SV chiếm tới 5% trong công thức xếp hạng bởi vì nó “thể hiện sự hài lòng của SV và sự đóng góp sau khi tốt nghiệp” – U.S News viết.

Năm ngoái, ĐH Oklahoma được xếp hạng thứ 97 trong cuộc khảo sát các trường tốt nhất và trường đã ca ngợi rằng đây là lần đầu tiên trường lọt vào top 100 trường ĐH hàng đầu nước Mỹ.

Hiệu trưởng David Boren của trường khi đó tuyên bố: “Sự công nhận này đánh dấu một khoảnh khắc lịch sử thực sự cho nhà trường”.

Theo CNN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg

NATO thừa nhận một sự thật phũ phàng

GD&TĐ - Tổng thư ký tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) Stoltenberg mới đây nói rằng, các nước của khối cần thừa nhận họ không hỗ trợ Kiev như đã hứa.
Ảnh minh họa.

Xóa định kiến

GD&TĐ - Xóa bỏ định kiến về giới tính trong lựa chọn ngành, trường học, nghề nghiệp là vấn đề đặt ra nhiều năm nay và đã có những chuyển biến tích cực.
Joshua Zirkzee đang nằm trong kế hoạch mua sắm của Arsenal.

Arsenal nhắm tiền đạo của Bayern Munich

GD&TĐ - Theo Mirror, Arsenal muốn mời tiền đạo ngôi sao của Bologna - Joshua Zirkzee một bản hợp đồng đến năm 2029, với mức lương hàng năm là 5 triệu Bảng.