​Đọc sách cho chó nghe

Học sinh lớp 1 của Trường tiểu học Park Slope ở New York (Mỹ) đang học đọc bằng phương pháp sáng tạo: đọc sách cho các “thính giả” là những chú chó con dễ thương.

​Đọc sách cho chó nghe
Học sinh đọc sách bên cạnh bạn chó - Ảnh: TDI-dog
Học sinh đọc sách bên cạnh bạn chó - Ảnh: TDI-dog

Theo tờ Huffington Post, không gian đọc của các em không phải là các lớp học mà là nhà sách ngay bên cạnh trường. Kết hợp với Tổ chức “The Good Dog” chuyên cung cấp các chú chó con đã được huấn luyện, Trường Park Slope hi vọng sẽ tạo ra một môi trường sinh động cho trẻ thực hành kỹ năng đọc.

Những học sinh gặp trở ngại với môn đọc, sợ hãi khi phải đọc trước đám đông là những em sẽ được cho tham gia chương trình.

Cô Katherine Eban, người sáng lập và đồng chủ tịch của “Ủy ban cứu trợ động vật” của hội phụ huynh Trường Park Slope, hào hứng: “Các em tham gia chương trình rất thích đọc sách cho các chú chó nghe. Không những vậy, các em còn tìm cách cho các thính giả của mình xem tranh in trong sách”.

Theo Tuổi trẻ

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT.

Khi trách nhiệm… 'mơ màng'!

GD&TĐ - Trước khi mọi việc đi quá xa thì cần nghĩ đến đường dài cho nhạc hội bằng sự lắng nghe, cầu thị và tôn trọng khán giả.
Kết quả thi GCSE tại Anh sẽ tiếp tục giảm do ảnh hưởng từ việc đóng cửa trường học thời Covid-19.

Covid-19 vẫn 'đeo bám' học sinh Anh

GD&TĐ - Nghiên cứu do Quỹ Nuffield, quỹ từ thiện của Anh, tài trợ, dự đoán điểm số các môn thi chính trong kỳ thi GCSE sẽ giảm đến năm 2030.
Nhiều người lợi dụng thị thực du học để nhập cư Australia trái phép.

Ngăn chặn tình trạng lừa đảo du học

GD&TĐ - Các đại lý du học thiếu uy tín thường vẽ ra viễn cảnh tươi đẹp về cuộc sống đại học và cơ hội nhập cư để lừa sinh viên quốc tế đăng ký.
Robot chơi piano của nhóm sinh viên.

Sinh viên chế tạo robot chơi piano

GD&TĐ - Nhóm sinh viên Trường Đại học Kinh tế TPHCM chế tạo robot có thể chơi hàng trăm bản nhạc khác nhau một cách thuần thục với đàn piano.