(GD&TĐ) - Với giá bán siêu rẻ cùng sự khởi đầu ấn tượng, những tưởng Tata Nano sẽ luôn trong tình trạng cháy hàng, nhưng thực tế hoàn toàn ngược lại.
Giá bán tăng lên, thiếu các chính sách về tài chính cùng với một loạt các vụ cháy xe xảy ra liên tiếp khiến cho doanh số của Nano sụt giảm nhanh chóng, trong tháng 11 năm 2010 Tata chỉ bán được có 589 chiếc Nano.
Những con số nói lên tất cả, trong tháng 12 vừa qua Tata đã hoàn toàn giải quyết được các vấn đề một cách nhanh chóng. Theo Bloomberg, nhờ các biện pháp như tăng gấp đôi thời gian bảo hành xe lên 4 năm hoặc 60.000km, đồng thời mở ra nhiều chính sách hỗ trợ tài chính đã giúp cho doanh số của Nano bùng phát trở lại, đạt 5.784 xe. Mặc dù vẫn còn thua xa mức kỷ lục hơn 9.000 xe của tháng 7 nhưng nếu so sánh với tháng 11, đó quả là một thành tích không tồi. Việc tăng cường quảng cáo trên truyền hình và ra mắt gói bảo trì 99 rupee (2 usd) cũng đã giúp thúc đẩy doanh số bán hàng.
Hoàng Minh (Theo Autoblog)