Đoàn Đại sứ “One Goal” thăm Việt Nam

GD&TĐ - Ngày 20/3, tại Trường THCS Phú Bài (thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên - Huế), phái đoàn Hoàng gia Na Uy, đoàn đại sứ chiến dịch “One Goal" có chuyến thăm chính thức dự án Bóng đá cộng đồng tại Việt Nam.

Đoàn Đại sứ “One Goal” thăm Việt Nam

Nhân sự kiện Giải vô địch Bóng đá nữ châu Á 2014 đươc tổ chức tại TP Hồ Chí Minh vào tháng 5/2014, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC)  tổ chức Chiến dịch Bóng đá và Dinh dưỡng mang tên “One Goal” nhằm nâng cao nhận thức về bóng đá nữ và dinh dưỡng trong bóng đá. 

Nằm trong chuỗi những hoạt động của chiến dịch là chuyến thăm của các Đại sứ Chiến dịch “One Goal” kết hợp cùng phái đoàn Hoàng gia Na Uy, dẫn đầu là Thái tử Na Uy Haakon và Công nương Mette-Marit đến hoạt động dự án FFAV.

Dự án “Bóng đá Cộng đồng tại Việt Nam” (FFAV) được khởi xướng và phát triển dự án chính thức ở tỉnh Thừa Thiên - Huế. Là một dự án phát triển bóng đá phong trào, không cạnh tranh dành cho trẻ em từ 6 - 15 tuổi, FFAV chú trọng đặc biệt đến nhóm trẻ thiệt thòi và nỗ lực để thúc đẩy sự phát triển bóng đá nữ. 

Thông qua hoạt động bóng đá vui để lồng ghép giáo dục kỹ năng sống cho trẻ em, tạo ra một sân chơi bổ ích giúp các em cân bằng giữa học tập và vui chơi, nhằm phát triển toàn diện cả thể chất và tinh thần cho trẻ.

Được biết, CLB Bóng đá trường THCS Phú Bài nằm trong Dự án “Bóng đá Cộng đồng tại Việt Nam” được khởi xướng và phát triển bởi Liên đoàn Bóng đá Na Uy và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. 

Trong khuôn khổ của chuyến thăm, ngoài việc tham gia các hoạt động thường xuyên và tổ chức các trò chơi, cùng chơi bóng với các em, còn có trận đấu giao hữu giữa các đại sứ và đội bóng của trường THCS Phú Bài

Tính cho đến thời điểm này, FFAV đã cùng với đối tác thành lập được 152 câu lạc bộ bóng đá, tạo ra sân chơi bóng đá vui, bổ ích cho hơn 16.000 trẻ em Việt Nam.

Tin tiêu điểm

Hệ thống HIMARS của Ukraine sẽ được sử dụng để phóng ATACMS.

Canh bạc nguy hiểm với ATACMS

Thế giới
GD&TĐ - Theo chuyên gia quân sự kỳ cựu Nga, Andrey Koshkin, hệ thống phòng thủ nhiều tầng của Moscow luôn sẵn sàng đánh chặn mọi tên lửa, kể cả ATACMS tầm xa.

Đừng bỏ lỡ