Đang yêu nhau, cặp đôi khốn khổ khi “thầy bói” người nhà phán điều này

Em thật sự vô cùng hoang mang, em không biết có nên tin không, nhưng thật sự là cậu ấy nói rất nhiều cái đúng về cả em và anh ấy.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Em năm nay 20 tuổi, anh ấy 23 tuổi, em và anh ấy yêu nhay được hơn 1 năm rồi, tình cảm cả 2 đều vô cùng tốt đẹp với nhiều dự định, như sang năm 2016 anh ấy sẽ cùng em tập kinh doanh 1 thứ gì đó, sẽ cùng nhau đi đâu, làm gì,...

Còn vấn đề kết hôn thì chúng em cũng đã nghĩ tới, nhưng cả 2 nhất trí là khi nào kinh tế chúng em đủ mạnh thì mới tiến tới hôn nhân. Tất cả mọi thứ đều êm đẹp như thế, cho đến khi hôm trước, cậu của em đến nhà ăn cơm.

Vì cậu ấy là thầy bói, khi nhìn mặt em là cậu ấy bảo em đang yêu 1 anh 92 phải không?, Rồi cậu nói ra rất nhiều thứ về anh ấy mà em đều phải công nhận là quá đúng với anh ấy.

Rồi cậu nói rằng nếu đến cuối năm 2015 mà em chưa cắt được với anh ấy thì sang năm sau nhất định em sẽ phải cưới, rồi là trong 4 năm tới em cần phải giữ khoảng cách với bất kì người đàn ông nào không gì cái số em đã vất vả rồi thì nó sẽ còn vất vả hơn.

Với nếu em yêu anh ấy thì anh ấy cũng không thể phất lên được. Nếu kết hôn, được con thì mất kinh tế, được kinh tế thì mất con, nếu được cả con cả kinh tế thì sẽ mất anh ấy.

Em thật sự vô cùng hoang mang, em không biết có nên tin không, nhưng thật sự là cậu ấy nói rất nhiều cái đúng về cả em và anh ấy. Rồi cậu ấy còn nói rất nhiều bản chất xấu xa của anh ấy sẽ lộ ra khi em nói lời chia tay với anh ấy khiến em thật sự rất sợ.

Phải làm sao khi mà chỉ còn 4 tháng rưỡi nữa là hết năm, em không thể nói lời chia tay với anh ấy được. Vì theo em, anh ấy là một con người thật sự tốt, lúc nào anh ấy cũng quan tâm, chăm sóc cho em, không có anh ấy ở bên thật sự em không thể chịu nổi.

Bây giờ em biết phải làm sao đây ạ?? Bố mẹ thì đã ngăn cấm từ lâu, lại cũng mê tín, nên khi nghe vậy đã nói thẳng mặt em rằng phải bỏ anh ấy thôi. Em thật sự rất thương cho cả anh ấy và cả em nữa, anh ấy không hề có lỗi gì hết, em đối xử với anh ấy như vậy thật quá không công bằng.

Vậy em phải làm sao khi mà cậu em phán đúng nhiều như thế ạ??? Em nhắn tin đến cho chương trình chỉ mong muốn giải tỏa được chút nỗi lòng của em, cảm ơn chương đã lắng nghe!

Chào em!

Xem bói là một hình thức mê tín dị đoan, tin vào những điều vô căn cứ dựa trên sự thiếu hiểu biết hay sự sợ hãi và tiêu biểu như sự sùng bái cực đoan các điềm gỡ, bùa phép, đi ngược với khoa học, tự nhiên.

Đa phần những người mê tín và thường đi xem số là những người yếu đuối, nhẹ dạ cả tin và không có chính kiến cá nhân, cũng có người không có lối thoát trong cuộc sống thường đi xem bói để ‘tìm’ hướng đi cho mình.

Vì vậy mà không ít những trường hợp vì tin lời thây bói mà dẫn tới những hệ quả đau lòng tinh yêu, hôn nhân tan vỡ, những tổn thất nặng nề về vật chất, tính mạng.

Ở vào hoàn cảnh của em lại người thầy bói lại là người nhà của mình. Tất yếu chúng ta có niềm tin vào tình thân gia đình, nhưng nó sẽ không khách quan khi cậu em cũng có thể nắm bắt được thông tin về bạn trai em và diễn biến mối quan hệ của hai em.

Trong khi biết được bố mẹ em cũng đang ngăn cấm mối quan hệ của hai em. Vậy nên vấn đề ở đây không phải nằm ở cậu em hay bố mẹ em mà nằm ở niềm tin của em vào bạn trai vào tình yêu và tương lai của hai người.

Em nên nhìn thực tế vào tình cảm, thái độ, hành vi và những thể hiện của bạn trai trong suốt thời gian hai em yêu nhau thay vì nghe những lời tiên đoán vô căn cứ kia.

Thực tế em nhận thấy cậu ấy “anh ấy là một con người thật sự tốt, lúc nào anh ấy cũng quan tâm, chăm sóc cho em, không có anh ấy ở bên thật sự em không thể chịu nổi”.

Em nên biết rằng cuộc sống của chúng ta ra sao phụ thuộc vào thái độ sống và sự nỗ lực, tích cực của chúng ta trong thực tế.

Lúc này em cần bình tĩnh và xác định lại tình cảm của cả hai để tránh đưa ra những quyết định khiến mình phải hối tiếc. Em có đủ tình yêu, niềm tin vào cậu ấy để tiếp tục kế hoạch tương lai mà hai em đã định và vượt qua lời thầy phán hay không?

Nếu em không có chính kiên của mình, tin vào những lời nói vô căn cứ kia thì sẽ có thể dẫn đến em từ hoài nghi này tới hoài nghi khác sẽ khó lòng giữ được tình yêu. Khi đó việc dừng lại cũng là điều nên làm để tránh gây thêm tổn thương cho nhau em ạ.

Thân chào em!

Theo Cửa sổ tình yêu

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ