Đảm bảo mọi nhà giáo đều được chăm lo dịp Tết

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Trong đó yêu cầu cần đảm bảo tất cả nhà giáo, người lao động (NGNLĐ) đều được chăm lo trong dịp Tết; nhất là NGNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Công đoàn cơ sở các đơn vị cần chủ động tham gia, phối hợp với chính quyền trả lương, thưởng, các khoản phúc lợi khác kịp thời trong dịp Tết, công khai để người lao động biết và giám sát thực hiện.

Đối với đơn vị ngoài công lập, Ban Chấp hành công đoàn cơ sở thống nhất với người sử dụng lao động có giải pháp tạo nguồn tài chính trả lương, thưởng cho người lao động (trường hợp đơn vị không có nguồn trả lương, thưởng, công đoàn cơ sở kịp thời báo cáo về Thường trực Công đoàn ngành).

Đối với những đơn vị có NGNLĐ ở xa, Ban Thường vụ Công đoàn Giáo dục tỉnh Ninh Bình yêu cầu công đoàn cơ sở các đơn vị phối hợp với chính quyền xây dựng kế hoạch để NGNLĐ đăng ký nghỉ Tết; tổ chức các hoạt động vui Xuân, đón Tết cho NGNLĐ; nắm bắt số lượng NGNLĐ ở xa không về quê, nữ NGNLĐ có chồng, con đang làm nhiệm vụ ở biên giới, hải đảo, không được về quê ăn Tết tổ chức họp mặt tạo không khí ấm áp ngày xuân. Đồng thời, phối hợp với chính quyền tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho NGNLĐ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Cùng với đó, lưu ý phối hợp với Thủ trưởng đơn vị tham mưu, đề xuất với các cơ quan chức năng giải quyết dứt điểm những vướng mắc của NGNLĐ; Công đoàn cơ sở các đơn vị xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể, công khai cho NGNLĐ biết trước khi nghỉ tết, phân công NGNLĐ trực tết đảm bảo tuyệt đối an toàn về người, tài sản của tập thể và cá nhân; đảm bảo an ninh, trật tự xã hội, an toàn giao thông và phòng chống cháy nổ trong dịp Tết Nguyên đán.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thủ môn Quan Văn Chuẩn thận trọng trước trận gặp U23 Iraq.

U23 Việt Nam 'đọc vị' U23 Iraq

GD&TĐ - Trước trận so tài với U23 Iraq ở tứ kết U23 châu Á, thủ môn đội trưởng U23 Việt Nam Quan Văn Chuẩn tỏ ra khá thận trọng.