Đại sứ văn hóa đọc 2019 đã được xướng danh

GD&TĐ - Lễ tổng kết trao giải cuộc thi "Đại sứ văn hóa đọc năm 2019" vừa diễn ra tại Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh - Phủ Chủ tịch do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Trung tâm Hợp tác trí tuệ Việt Nam tổ chức.

Thứ trưởng Lê Khánh Hải trao giải và chúc mừng các Đại sứ văn hóa đọc
Thứ trưởng Lê Khánh Hải trao giải và chúc mừng các Đại sứ văn hóa đọc

Sau 3 tháng phát động và triển khai, vòng sơ khảo cuộc thi đã nhận được bài dự thi của 536.557 học sinh, sinh viên thuộc 4.379 trường học trong toàn quốc. Một số tỉnh, thành và đơn vị đã triển khai cuộc thi sớm, có số lượng bài dự thi đông và đạt chất lượng như: Nghệ An, Gia Lai, Hải Phòng, Cần Thơ, Hà Nam, Phú Thọ…

Đặc biệt, cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của các em học sinh khiếm thị trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu (Hà Nội). Tại vòng chung kết, BTC đã nhận được 942 bài dự thi của học sinh và 108 bài dự thi của sinh viên trên cả nước được chọn lựa tham dự sau vòng sơ khảo.

Quang cảnh buổi lễ tổng kết và trao giải
Quang cảnh buổi lễ  tổng kết và trao giải 

Cuộc thi "Đại sứ Văn hóa đọc năm 2019" được tổ chức nhằm tìm ra những gương mặt tiêu biểu, tích cực tham gia vào việc truyền cảm hứng tới cộng đồng, góp phần hình thành thói quen và kỹ năng đọc sách, tạo sự đam mê và khích lệ tình yêu với sách, thúc đẩy phong trào đọc sách.

Cuộc thi cũng khẳng định vị trí, vai trò to lớn của văn hóa đọc trong nâng cao dân trí, phát triển tư duy, khả năng sáng tạo và đẩy mạnh xây dựng xã hội học tập ở Việt Nam. Cuộc thi đã thực sự trở thành một sự kiện văn hóa nổi bật có sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng đặc biệt là trong giới trẻ.

Danh hiệu Đại sứ Văn hóa đọc tiêu biểu đã được BTC trao cho Hoàng Thị Anh Thư - sinh viên Khoa Du lịch - ĐH Huế, 8 giải nhất, 12 giải nhì, 40 giải ba và 100 giải khuyến khích và các giải thưởng chuyên đề đã được trao cho các tác giả có bài thi xuất sắc.

Các giải thưởng chuyên đề: Bài chia sẻ giải thưởng hay nhất; Ý tưởng khuyến đọc và sáng tạo có tính thuyết phục nhất; Câu chuyện sáng tác khuyến đọc hay nhất; Câu chuyện sáng tác khuyến đọc hay nhất và có hình minh họa bằng tranh đẹp nhất; Bài thơ khuyến đọc hay nhất; Câu chuyện viết tiếp hay nhất; Câu chuyện viết tiếp song ngữ hay nhất… đã tạo không khí sôi động và phương thức chấm giải hiệu quả cho cuộc thi.

Tại lễ trao giải, Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Lê Khánh Hải đã nhắc lại lời dạy của Bác Hồ: "Dù xem được hàng ngàn quyển lý luận nếu không biết đem ra thực hành, thì khác nào cái hòm đựng sách". Ông cũng bày tỏ mong muốn: Tôi mong các em học sinh, sinh viên quan tâm hơn đến việc đọc sách, cùng nhau chia sẻ những kinh nghiệm quý báu về phương pháp đọc sách có hiệu quả và giới thiệu những cuốn sách hay đã làm thay đổi cuộc sống, làm thay đổi nhận thức của chính mình và hướng tới hình thành một cộng đồng có văn hóa đọc phát triển.

Trong khuôn khổ Lễ tổng kết còn có các hoạt động trưng bày giới thiệu các bài dự thi đạt giải Cuộc thi; Giao lưu với các thí sinh đạt giải và Tọa đàm về phương pháp đọc sách hiệu quả.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.