Đại học Thái Nguyên kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam

GD&TĐ - Ngày 16/11, Đại học Thái Nguyên (ĐHTN) đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2017) và đón nhận phần thưởng của Nhà nước, Chính phủ trao tặng cho các tập thể, cá nhân.

Đại học Thái Nguyên kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam
Đại học Thái Nguyên kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam
Đồng chí Trịnh Việt Hùng tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc

Đồng chí Trịnh Việt Hùng tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc

Dự buổi lễ có ông Trịnh Việt Hùng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên; NGND. GS. TS Đặng Kim Vui – Giám đốc ĐHTN, đại diện các cơ sở giáo dục đại học thành viên, các đơn vị trực thuộc Đại học, các nhà giáo có học hàm giáo sư, phó giáo sư, học vị tiến sĩ…

Ôn lại truyền thống Ngày Nhà giáo Việt Nam, PGS.TS Nguyễn Hữu Công - Phó Giám đốc ĐHTN nhấn mạnh: đội ngũ nhà giáo có vai trò đặc biệt quan trọng trong sự phát triển của xã hội, luôn được tôn vinh là nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý.

“Tôn sư trọng đạo” là truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta từ ngàn xưa, tiếp nối truyền thống đó, lễ kỷ niệm là cơ hội để gặp gỡ, chúc mừng, tri ân và tôn vinh các thầy cô giáo, những người đã và đang tâm huyết, cống hiến cho sự nghiệp giáo dục đào tạo của nước nhà và phát triển của Đại học Thái Nguyên nói chung và các đơn vị thành viên nói riêng.

Đồng chí Trịnh Việt Hùng tặng hoa chúc mừng cán bộ, giảng viên ĐHTN Đại học Thái Nguyên nhân kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam
Đồng chí Trịnh Việt Hùng tặng hoa chúc mừng cán bộ, giảng viên ĐHTN Đại học Thái Nguyên nhân kỷ niệm 35 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam

ĐHTN hiện có 27 cơ sở giáo dục đại học thành viên và đơn vị trực thuộc. Đội ngũ cán bộ của ĐHTN không ngừng tăng cả về số lượng và chất lượng. Nhiều giảng viên trẻ được đào tạo ở các cơ sở giáo dục nổi tiếng trong nước và thế giới, có trình độ chuyên môn cao, có phương pháp giảng dạy tiên tiến, đủ điều kiện tham gia hội nhập quốc tế.

Hiện nay, ĐHTN có gần 4.317 cán bộ viên chức, trong đó có 13 giáo sư, 117 phó giáo sư, 586 tiến sỹ, 6 nhà giáo nhân dân, 70 nhà giáo ưu tú và 9 thầy thuốc ưu tú.

Nhân dịp này, tập thể Khoa Toán – Trường Đại học Sư phạm đã vinh dự được nhận Cờ Thi đua của Chính phủ, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh ĐHTN và 6 cá nhân của Đại học đã được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 3 cá nhân đã được nhận danh hiệu Chiến sỹ thi đua toàn quốc.

ĐHTN tổ chức quyên góp, ủng hộ đồng bào các tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề do cơn bão số 12 gây ra.
ĐHTN tổ chức quyên góp, ủng hộ đồng bào các tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề do cơn bão số 12 gây ra.

Cùng ngày, ĐHTN đã tổ chức lễ quyên góp, ủng hộ đồng bào các tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề do cơn bão số 12 gây ra. Với truyền thống “Lá lành đùm lá rách” và tinh thần “Nhường cơm sẻ áo”, ĐHTN đã kêu gọi mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ủng hộ ít nhất mỗi người một ngày lương, góp phần hỗ trợ trực tiếp đến người dân các tỉnh Nam Trung bộ, giúp đỡ đồng bào nhanh chóng khôi phục sản xuất và ổn định đời sống.

Ngay tại lễ phát động, đại diện lãnh đạo các cơ sở giáo dục đại học thành viên, các đơn vị trực thuộc, các cán bộ, viên chức, người lao động trong toàn Đại học đã quyên góp ủng hộ được số tiền trên 200 triệu đồng. Số tiền này sẽ trực tiếp trao tới đồng bào miền Nam Trung bộ bị ảnh hưởng do bão số 12 gây ra.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT.

Khi trách nhiệm… 'mơ màng'!

GD&TĐ - Trước khi mọi việc đi quá xa thì cần nghĩ đến đường dài cho nhạc hội bằng sự lắng nghe, cầu thị và tôn trọng khán giả.
Nhiều người lợi dụng thị thực du học để nhập cư Australia trái phép.

Ngăn chặn tình trạng lừa đảo du học

GD&TĐ - Các đại lý du học thiếu uy tín thường vẽ ra viễn cảnh tươi đẹp về cuộc sống đại học và cơ hội nhập cư để lừa sinh viên quốc tế đăng ký.