Đã khẳng định được màu “mốt” nhất năm 2018

GD&TĐ - Đó là một màu có rất nhiều ưu điểm, và tóm gọn lại, đó còn là màu không bao giờ thiếu năng lực khiến người mặc mỉm cười.    

Đã khẳng định được màu “mốt” nhất năm 2018

Nếu theo dõi các thông tin thời trang, bạn sẽ nhận thấy rằng màu vàng đang xuất hiện với tần xuất nhiều hơn hẳn mọi năm.

Từ chiếc váy vàng màu nghệ tây mà Amal Clooney (vợ của tài tử George Clooney) mặc tới dự lễ cưới của Hoàng tử Anh Harry (chiếc váy được tìm kiếm nhiều nhất trên mạng Internet sau sự kiện), cho tới bộ sưu tập của các hãng thời trang và các “cây đồ” của những “fashionista” tại các tuần lễ thời trang...

Rõ ràng, màu vàng đã trở nên quan trọng trong tủ đồ của những người sành mốt và cập nhật xu hướng.

Màu vàng, màu của hy vọng và sự lạc quan, đã được các ngôi sao sử dụng khi xuất hiện tại các sự kiện thảm đỏ. Giờ đây, khi năm 2018 chỉ còn một quý nữa là đi tới kết thúc, có thể khẳng định rằng màu vàng chính là màu sắc thời trang nổi bật nhất của năm nay và có thể sẽ còn gây ảnh hưởng tới thời trang của vài năm tới.

Lý giải về việc tại sao màu vàng gây sốt trong năm nay, bà Sara Maggioni, giám đốc công ty dự báo xu hướng mua sắm và bán lẻ WGSN (Mỹ) cho rằng màu vàng là màu tươi sáng, thu hút sự chú ý và giúp tạo nên những bức ảnh hoàn hảo để đăng tải lên mạng xã hội.

Đã khẳng định được màu “mốt” nhất năm 2018 ảnh 2

Màu vàng vốn được xem là màu tích cực, điều này cộng hưởng với tâm lý người mua sắm thời trang bởi giữa những biến động của xã hội và đời sống riêng, người ta có thể tìm thấy một “liều thuốc tinh thần” từ màu sắc của bộ trang phục. Không ai có thể phủ nhận sức mạnh lên tinh thần của màu vàng.

Thế nhưng màu vàng không chỉ trở thành mốt trong năm nay bởi yếu tố tâm lý, mà còn bởi nó là màu “unisex”, nghĩa là nam nữ đều có thể mặc đồ màu vàng và vẫn đẹp “như thường”. Nếu màu hồng là màu của sự nữ tính, ngọt ngào; màu xanh dương đối với nam giới là màu của sự nam tính, mạnh mẽ; thì màu vàng là màu “phi giới tính” rất mới mẻ.

Khi mặc lên bộ trang phục có sắc vàng, người ta nghĩ về ánh nắng mặt trời, những trái ngọt được yêu thích như dứa hay xoài. Mặt khác, đó cũng là màu thường thấy trong đời sống hàng ngày ở các tín hiệu giao thông, trong đèn neon quảng cáo, trong những bộ trang phục lao động. Màu vàng là một màu rất linh hoạt.

Màu vàng luôn khiến bạn được chú ý. Nữ ca sĩ Rihanna đã từng khiến tất cả các trang tin giải trí phải nhắc đến chiếc đầm vàng đồ sộ mình mặc đi dự sự kiện hồi năm 2016, dù đó là sự kiện thời trang và có quá nhiều gương mặt ngôi sao xuất hiện, nhưng Rihanna đã “đánh bật” tất cả nhờ một chiếc đầm vàng.

Bộ đầm gây sốc của Rihanna
Bộ đầm gây sốc của Rihanna
Đã khẳng định được màu “mốt” nhất năm 2018 ảnh 4
Đã khẳng định được màu “mốt” nhất năm 2018 ảnh 5

Ca sĩ nổi tiếng Beyonce cũng luôn ưu tiên màu vàng trong các lần biểu diễn trên sân khấu hay xuất hiện trong MV ca nhạc.

Rồi chiếc đầm vàng nữ diễn viên Emma Stone mặc tới dự lễ trao giải Oscar 2016 và nhận tượng vàng Nữ chính xuất sắc với vai diễn trong “La La Land”. Rồi Michelle Williams xuất hiện tại lễ trao giải Oscar 2006, bộ đầm vàng cô mặc khi đó cũng trở thành kinh điển trong phục trang thảm đỏ.

Trong các bài tư vấn phong cách thời trang, chúng ta thường đọc được lời khuyên rằng không nên kết hợp màu vàng với màu đen vì có thể tạo nên hiệu ứng khá “hài”, khiến bạn trông giống... con ong.

Đã khẳng định được màu “mốt” nhất năm 2018 ảnh 6
Đã khẳng định được màu “mốt” nhất năm 2018 ảnh 7

Nhưng ngoài ra còn bởi trong đời sống, màu vàng đi với màu đen thường đưa lại cảm nhận về mối nguy hiểm, chúng ta không bao giờ chạm vào ong vì biết sẽ bị đốt, cũng không bao giờ lại gần những khu vực có biển báo nguy hiểm thường sử dụng hai màu đen và vàng.

Trong nét tâm lý đó, giờ đây, nhiều nhà thiết kế lại chủ động đưa ra những kết hợp trang phục với hai sắc đen và vàng khi phụ nữ đang trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết, với những trào lưu khoe cơ bắp, khoe thể lực, với những chiến dịch chống quấy rối, đòi bình đẳng...

Đã khẳng định được màu “mốt” nhất năm 2018 ảnh 8

Lúc này, hai tông màu vàng và đen kết hợp với nhau tạo nên một bộ trang phục mang thông điệp ngầm rằng người diện bộ đồ này sở hữu cá tính mạnh mẽ “nguy hiểm”, rất “đáng gờm”.

Ngoài ra, màu vàng còn là màu mang ý nghĩa tiến bộ xã hội trong lĩnh vực thời trang, bởi các nhà thiết kế nhận ra rằng màu vàng cộng hưởng tốt với rất nhiều sắc độ màu da và luôn khiến phụ nữ có màu da sậm xinh đẹp hơn khi diện sắc vàng. Trong khi đó, giới thời trang phương Tây đôi khi bị cho là chỉ chú trọng tới thiết kế phục trang cho phụ nữ da trắng.

Ở thời điểm hiện tại, khi sự đa dạng và bình đẳng đang là yếu tố rất được quan tâm trong nhiều lĩnh vực, trong đó có thời trang, thì màu vàng là màu nhận được nhiều thiện cảm về tính thẩm mỹ phổ quát đối với người mua sắm thời trang thuộc các chủng tộc và màu da khác nhau.

Màu vàng có rất nhiều ưu điểm như vậy, và tóm gọn lại, đó là màu không bao giờ thiếu năng lực khiến người mặc mỉm cười.

Theo Dantri.com

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Cô Nguyễn Thị Thanh Vân, Trường THCS Nguyễn Chuyên Mỹ (An Lão, Hải Phòng) trong giờ dạy Khoa học tự nhiên.

Tiến triển trong dạy học môn tích hợp

GD&TĐ - Sau 3 năm triển khai, nhiều nhà trường khẳng định việc dạy học môn tích hợp, đặc biệt môn Khoa học tự nhiên đã có những tiến triển tích cực.