Cuộc tử chiến giữa cá sấu caiman và báo đốm

GD&TĐ - Dù giao chiến dưới nước, cá sấu caiman vẫn không phải đối thủ của bậc thầy săn mồi như báo đốm và phải nộp mạng cho kẻ thù.

Cuộc tử chiến giữa cá sấu caiman và báo đốm

Khoảnh khắc con cá sấu caiman và báo đốm giằng co kịch liệt trên sông Corixo Negro ở công viên bang Encontros das Águas, Brazil, được sinh viên Danielle Hunter ở Đại học Michigan và em trai Edward ghi lại. Con báo đốm có biệt danh Mick trong vùng hạ gục và kéo xác cá sấu lên bờ trong thời gian ngắn ngủi.

Báo đốm thường sử dụng chiến thuật ẩn nấp để chiếm lợi thế, sau đó vồ tới lúc con mồi mất cảnh giác. Trong trường hợp này, hai loài thú ăn thịt vật lộn với nhau sau khi báo đốm tóm lấy hàm dưới của cá sấu caiman. Sau khoảng 15 phút, báo đốm giành phần thắng và rời khỏi mặt nước để thưởng thức bữa ăn.

"Chúng tôi biết mình thật may mắn khi có thể quan sát trận chiến từ khoảng cách gần như vậy. Mỗi khi tôi cho mọi người xem video, họ đều tỏ ra kinh ngạc. Phần lớn mọi người đều bất ngờ khi báo đốm chiến thắng trong cuộc đối đầu dưới nước với cá sấu caiman", Hunter chia sẻ.

Eduardo Falcao, hướng dẫn viên ở Khu bảo tồn sinh thái báo đốm, đang dẫn Hunter và Sangster băng rừng khi trận chiến nổ ra. Falcao chia sẻ đây là trận chiến lớn nhất giữa cá sấu caiman và báo đốm mà anh từng chứng kiến.

Các nhân viên thuộc Dự án nhận dạng báo đốm nhận ra con vật và sử dụng thiết bị theo dõi nó và những con báo khác ở vùng Pantanal trong nhiều năm.

Theo VnExpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.