Công ty thực phẩm Kellogg’s cho phép bạn thêm nước lọc vào bát đựng ngũ cốc mới của hãng để có ngay món ăn liền chất lượng mà không cần đổ ly sữa nước vào hoặc phải chờ đợi sữa bột ngậm đủ nước.
Cái khó ló cái khôn
Các hộp đựng thức ăn mới của công ty chế biến thực phẩm Kellogg’s trông giống những chiếc bát nhỏ đựng ngũ cốc xài một lần truyền thống được thiết kế để ăn khô hoặc với sữa. Nhưng có điểm khác là các hộp đựng sữa mới này cũng chứa sữa bột. Khi bạn thêm nước lạnh và khuấy đều, sữa sẽ được “bù” nước và trở thành: Sữa và ngũ cốc ăn ngay lập tức.
Chris Stolsky, Giám đốc tiếp thị của Kellogg’s, nói: “Đây là lần đầu tiên chúng tôi có thể mang đến cho người tiêu dùng cơ hội trải nghiệm sữa và ngũ cốc mà sữa chưa ngậm nước. Bạn có thể mang nó đi bất cứ nơi nào”.
Bát có bốn loại gia vị khác nhau: Frosted Flakes, Raisin Bran Crunch, Froot Loops và Apple Jacks. Chúng đang được bán thử tại một số cửa hàng Walmart trên toàn quốc và tại Walmart.com với giá 1,98 USD một tô. Doanh số bán ngũ cốc đã đình trệ trong nhiều năm nhưng đã tăng lại trong thời đại dịch.
Theo dữ liệu từ NielsenIQ, năm 2020, doanh số bán ngũ cốc ăn liền của Mỹ tăng lên hơn 9 tỷ USD, tăng 9% so với năm 2019. Tuy nhiên, đà tăng chỉ tồn tại trong thời gian ngắn. Năm 2021, doanh số bán giảm 7% xuống còn 8,4 tỷ USD; vẫn cao hơn doanh số năm 2019, nhưng thấp hơn mức tăng nhờ đại dịch.
Đầu năm nay, Kellogg’s thông báo đang tách thành ba mảng kinh doanh riêng biệt. Ngành kinh doanh lớn nhất gồm các thương hiệu đồ ăn nhẹ với ngũ cốc và thực phẩm có nguồn gốc thực vật ở Bắc Mỹ sẽ tách thành hai công ty con vào cuối năm sau.
Việc giới thiệu một lựa chọn ngũ cốc linh hoạt hơn có thể giúp duy trì một phần động lực của đại dịch, đặc biệt là khi nhiều người tiêu dùng thích lựa chọn đồ ăn nhẹ hơn là các bữa ăn tại chỗ, hoặc lại quay về với bữa ăn sáng bên ngoài nhà của họ.
Ảnh minh họa/INT. |
Thành công
Stolsky nói: “Chúng tôi đang thử nghiệm giới hạn sự chấp nhận của thị truờng tại các chợ Walmart. Việc thử nghiệm giới hạn sẽ giúp công ty hiểu rõ hơn về cách giới thiệu sản phẩm mới tới người tiêu dùng. Nó rất kỳ lạ phải không, khi bạn thêm nước vào là có ngũ cốc pha sữa nước ngay. Chúng tôi muốn người mua nhận thức được đó là điều kỳ diệu của sản phẩm và bí mật nằm trong… cái bát”.
Ông Stolsky cho biết, Kellogg’s đã tìm cách tạo ra những chiếc bát đựng sữa và ngũ cốc trong hơn hai năm qua, đồng thời cho biết thêm, người tiêu dùng đã quan tâm đến các sản phẩm mới ăn liền ngay cả trước khi có đại dịch.
Tuy nhiên, phải mất một thời gian để tìm ra cách chuyển sữa bột thành sữa lỏng ngay để tạo sự đột phá về thực phẩm ăn liền.
Stolsky nhận thấy một số loại sữa bột phải khuấy rất nhiều lần hoặc thậm chí phải lắc để giống sữa nước, nhưng không thể mất thời gian như thế với ngũ cốc. Càng mất nhiều thời gian bù nước hoàn toàn cho sữa, ngũ cốc càng nhão hơn và khó ăn hơn.
Vì vậy, trước khi công ty có thể biến ý tưởng Instabowls (những bát ăn liền) thành hiện thực, Kellogg’s cần nghĩ ra cách gì đó để sữa bột thành sữa nước nhanh chóng, dễ dàng và không phân biệt được.
Kết quả khá tốt. “Instabowls sử dụng một quy trình độc quyền để tách nước khỏi sữa nhưng vẫn để lại các thành phần cơ bản của sữa” - Stolsky nói: “Vì vậy, khi thêm nước trở lại, nó sẽ có cùng hương vị tuyệt vời và chất dinh dưỡng tuyệt vời giống như một ly sữa nước thông thường”.
Một người tiêu dùng nhận xét: “Bát Raisin Bran Crunch của Kellogg’s khi gỡ nắp sẽ lộ ra ngũ cốc, bên trên là sữa bột. Thêm nước vào vạch rót và sau khi khuấy, bột biến ngay thành sữa, đúng như quảng cáo.
Chồng tôi đã thử bát Froot Loops và nói anh ấy không hề phát hiện ra sữa trong bát không phải sữa nước mà là sữa bột mới cho ngậm nước lại. Đối với anh, nó thực sự là một ly sữa ngũ cốc ngọt ngào”.
Stolsky cho biết, những người muốn có một lựa chọn món ăn nhanh dựa trên thực vật hãy chịu khó chờ đợi. Ông giải thích: “Công ty đang khám phá thêm các loại bột khác ngoài bột sữa nhưng cần có thời gian để làm việc này. Kellogg’s cũng muốn bán bát không có thìa để giảm lãng phí”.
Cuối cùng, Kellogg’s có kế hoạch cung cấp sản phẩm tại nhiều nhà bán lẻ hơn, ngoài Walmart. Nhưng công ty muốn bảo đảm rằng mọi người hiểu biết trước và đúng về khái niệm.