Chương trình thực tế “Người được chọn” ra đời nhằm giúp thị trường nhân sự, đặc biệt là các bạn trẻ, có cái nhìn thực tế về cả quá trình tuyển dụng và những yêu cầu từ phía doanh nghiệp.
Về kỹ năng, kiến thức, thái độ cần thiết mà họ đòi hỏi ở một nhân viên. Các ứng viên phải cạnh tranh nhau vượt qua 5 vòng thi : Vòng sơ loại, hai vòng phỏng vấn với Hội đồng, Vòng thử thách thực tế và Vòng chung kết.
“Người được chọn” là một cơ hội để chúng tôi không chỉ hỗ trợ nhà tuyển dụng và ứng viên mà còn mang lại cho khán giả những bài học thực tế và bí quyết để thành công khi ứng tuyển. Qua đó, chương trình mong muốn góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, để ngày càng phù hợp với sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam”, bà Nguyễn Phương Mai – Giám đốc điều hành Navigos Search chia sẻ.
“Người được chọn” mùa thứ ba khắc họa rõ nét hơn về một quy trình tuyển dụng trọn vẹn. Thông qua đó cho thấy bức chân dung tương đối đầy đủ về một nghề từ quá trình đào tạo nghề, chiến lược tuyển dụng của doanh nghiệp, chiến lược ứng tuyển của ứng viên.
Đặc biệt, với mỗi nghề xuất hiện trên chương trình, ứng viên sẽ được tham gia trực tiếp vào quy trình làm việc thực tế tại doanh nghiệp. Người chiến thắng chính là “Người được chọn” cho vị trí nhân viên chính thức của công ty. Ở mùa thứ ba này sẽ có 4 ngành nghề xu hướng được tuyển chọn như Digital Marketing (Tiếp thị số), Hướng dẫn viên du lịch,… tương đương với các trường đại học đào tạo các ngành nghề này,…
Chương trình gồm 20 tập tuyển dụng và 1 tập Gala, được phát sóng vào lúc 21h30 thứ 5 hàng tuần trên VTV6 từ tháng 8/2019 và phát lại trên VTV1.