Cơ hội du học tại Thái Lan đối với học sinh Hà Tĩnh

GD&TĐ - Công ty Cổ phần tư vấn và Đào tạo Hà Tĩnh Hatico (Hà Tĩnh) cùng Trường Đại học Nakhon Phannom (Vương quốc Thái Lan) vừa có buổi giao lưu, đối thoại trực tiếp với học sinh, phụ huynh tại các xã thuộc huyện Can Lộc về Chương trình du học.

Bà Lê Thị Ngọc Bích - Phó Giám đốc Công ty Hatico (áo dài bên phải) tặng quà lưu niệm cho hiệu trưởng Trường ĐH Nakhon Phannom (Thái Lan)
Bà Lê Thị Ngọc Bích - Phó Giám đốc Công ty Hatico (áo dài bên phải) tặng quà lưu niệm cho hiệu trưởng Trường ĐH Nakhon Phannom (Thái Lan)

Buổi giao lưu diễn ra tại Hội trường Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc, với sự có mặt của hàng trăm học sinh, phụ huynh. Tại đây, họ đã được TS. Phatthanaphong Wanchanthuek, Hiệu trưởng Trường đại học Nakhon Phannom giới thiệu về trường và trực tiếp trả lời chất vấn của học sinh và phụ huynh.

Các vấn đề được phụ huynh, học sinh quan tâm như: Các ngành đào tạo, chất lượng đào tạo, điều kiện sinh hoạt, ăn ở, mức đóng học phí và những ưu tiên của nhà trường đối với sinh viên nước ngoài, trong đó có Việt Nam đã được lãnh đạo Trường đại học Nakhon Phannom giải đáp đầy đủ.

Buổi giáo lưu
 Buổi giáo lưu

Qua giới thiệu, Trường ĐH Nakhon Phannom có 4 loại học bổng: Học bổng toàn phần (miễn phí 100% học phí, ký túc xá và nhận hỗ trợ sinh hoạt phí hàng tháng); học phí bán phần giảm 50% học phí; học bỗng của Hiệp hội Doanh nghiệp Thái Lan- Việt nam; học bổng của các trường ĐH và Bộ GD Thái Lan. Ngoài ra, nhà trường còn có chương trình thực tập hưởng lương theo liên kết của trường và doanh nghiệp cho bậc Đại học, đào tạo Thạc sĩ, Tiến sĩ cùng chương trình trao đổi thực tập sinh hưởng lương một năm. 

Là cầu nối cho học sinh vùng đất học Hà Tĩnh du học nước ngoài, Công ty Hatico đã đồng hành với phụ huynh, học sinh trong gần thập kỷ vừa qua.

TS. Phatthanaphong Wanchanthuek, Hiệu trưởng Trường đại học Nakhon Phannom tại buổi giao lưu học sinh Hà Tĩnh
TS. Phatthanaphong Wanchanthuek, Hiệu trưởng Trường đại học Nakhon Phannom tại buổi giao lưu học sinh Hà Tĩnh

Bà Lê Thị Ngọc Bích - Phó Giám đốc Công ty Hatico cho biết: “Trước đây, công ty đã làm cầu nối cho học sinh Hà Tĩnh đến 50 Trường đại học tại Nhật Bản, 30 Trường đại học ở Hàn Quốc, Đài Loan và đã đưa 1.500 học sinh sang du học ở các nước đó. Năm 2018 này, công ty mở thêm một hướng mới khai thác các Trường đại học tại Vương quốc Thái Lan và cũng là lần đầu tiên Trường đại học Nakhon Phannom trực tiếp sang giao lưu, hợp tác”.

Nói về lý do lựa chọn địa điểm Ngã Ba Đồng Lộc làm nơi gặp gỡ, giao lưu bà Bích cho biết: “Đồng Lộc là Ngã ba huyền thoại không chỉ lừng danh ở Việt Nam mà thế giới cũng biết đến. Nhiều du khách Thái Lan đã đến Ngã Ba Đồng Lộc và có nhiều ấn tượng tốt đẹp. Đoàn cán bộ, giáo Trường đại học Nakhon Phanom trong hành trình của mình có nguyện vọng đến Ngã ba Đồng Lộc.

Đồng thời, tại Hà Tĩnh, 4 xã Mỹ Lộc, Xuân Lộc, Sơn Lộc, Quang Lộc có khoảng 5.000 lao động chui ở Thái Lan và hiện nay gặp rất nhiều khó khăn khi Chính phủ Thái Lan trục  xuất người nước ngoài lao động bất hợp pháp. Vì vậy mang chương trình du học Thái Lan đến Can Lộc, Công ty Hatico mở ra cánh cửa cho thế hệ lao động Việt Nam được học tập, lao động hợp pháp, đàng hoàng trên đất nước bạn; một thời kỳ mới, một cách làm mới”.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Nhà ga xe lửa ở thành phố Dnipro, một trong những trung tâm hậu cần lớn nhất của quân đội Ukraine bị tấn công tên lửa ngày 19/4/2024

Phòng không Ukraine suy yếu

GD&TĐ - Ngày 19/4/2024, Nga đã tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn vào nhiều khu vực quân sự quan trọng của lực lượng Kiev.