Chọn nghề - việc làm

GD&TĐ - Theo khảo sát của trang tuyển dụng trực tuyến VietnamWorks, 5 ngành nghề có lương cao nhất lần lượt là: Tài chính/Đầu tư; Ngân hàng; Công nghệ thông tin; Marketing; Xây dựng. 

Ảnh Internet
Ảnh Internet

Sinh viên ngành xây dựng có lương cao nhất

Trong lĩnh vực Tài chính/Đầu tư, có 25% người thuộc vị trí quản lý/trưởng phòng đang nhận được mức lương từ 70 triệu đồng trở lên. Mức lương tối thiểu phổ biến nhất của ngành này cho các vị trí mới ra trường là 5 triệu đồng.

Mức lương trung bình mà nhóm này được nhận cho các vị trí lần lượt là: Sinh viên mới ra trường: 6 triệu đồng; Nhân viên có kinh nghiệm: 11,2 triệu đồng; Trưởng nhóm/Giám sát: 16 triệu đồng; Quản lý/Trưởng phòng: 35 triệu đồng.

So với các ngành nghề khác, ngành xây dựng có mức lương dành cho sinh viên mới ra trường cao hơn. Mức lương trung bình mà sinh viên mới ra trường thuộc ngành xây dựng đang nhận được là khoảng 7,5 triệu đồng.

Hội đồng Anh tổ chức Ngày hội Tốt

Trong 2 ngày 22 - 23/3, Hội đồng Anh tại Việt Nam sẽ tổ chức Hội thảo Giới thiệu báo cáo: Nghiên cứu hiện trạng doanh nghiệp xã hội tại Việt Nam và cùng tham gia vào Ngày hội Tốt tại Trung tâm Phụ nữ và Phát triển (CWD), với thông điệp “Mua đồ tốt, làm việc tốt”.

Đây là dịp để các nhà hoạch định chính sách, nhà nghiên cứu và những người quan tâm gặp gỡ, tiếp xúc trực tiếp, từ đó hiểu hơn về những giá trị mà doanh nghiệp xã hội đang đóng góp cho cộng đồng.

Hội chợ sẽ giới thiệu những sản phẩm tốt, chất lượng cao, có công năng, giá trị sử dụng của những doanh nghiệp xã hội điển hình tại Việt Nam.

Tham dự ngày hội có 30 gian hàng của các doanh nghiệp xã hội với nhiều sản phẩm và dịch vụ uy tín.

Vietcombank thành lập trường đào tạo, phát triển nguồn nhân lực

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa công bố quyết định thành lập Trường Đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực Vietcombank.

Việc thành lập trường dựa trên cơ sở nâng cấp, đổi tên từ Trung tâm Đào tạo. Đây là ngân hàng thứ ba tại Việt Nam thành lập trường đào tạo sau hai ngân hàng VietinBank và BIDV.

Trong chiến lược phát triển của mình, Vietcombank đặt mục tiêu đứng đầu về chất lượng nguồn nhân lực trong các ngân hàng hoạt động tại Việt Nam. Chiến lược này đặt ra thách thức và yêu cầu tất yếu phải hướng tới…

Ban Giám đốc Trường Đào tạo Vietcombank kỳ vọng trong thời gian ngắn tới nhà trường sẽ phát triển để trở thành một cơ sở vượt trội về chất lượng, chuyên nghiệp trong công tác đào tạo.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Đây là lần thứ hai NHNN hủy đấu thầu vàng miếng.

Tiếp tục huỷ phiên đấu thầu vàng

GD&TĐ - Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) vừa gửi đi thông báo hủy bỏ cuộc đấu thầu vàng miếng ngày 25/4 đến các tổ chức tín dụng và doanh nghiệp.