Chọn nghề - Việc làm

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tăng cường kiểm tra việc mở địa điểm và liên kết đào tạo

Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (GDNN) vừa có văn bản gửi Sở LĐ-TB&XH các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc kiểm tra việc mở địa điểm đào tạo và liên kết đào tạo tại địa phương.

Qua thanh tra, kiểm tra và phản ánh tại một số địa phương, thời gian qua, một số cơ sở GDNN, khi mở thêm địa điểm đào tạo hoặc liên kết đào tạo ngoài địa điểm đã được cấp quy mô tuyển sinh trong giấy chứng nhận đăng ký hoạt động GDNN nhưng không thực hiện đăng ký bổ sung theo quy định.

Tổng cục GDNN yêu cầu các Sở LĐ-TB&XH tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra hoạt động GDNN tại các cơ sở; Kiểm tra xử lý theo thẩm quyền hoặc kiến nghị xử lý theo quy định các cơ sở GDNN mở thêm địa điểm đào tạo hoặc liên kết đào tạo ngoài địa điểm nhưng chưa được cấp giấy chứng nhận đăng ký bổ sung hoạt động GDNN.

Hải Dương nhiều mô hình tổ, hội nghề nghiệp

Nhiệm kỳ 2013 - 2018 vừa qua, các cấp Hội Nông dân (ND) tỉnh Hải Dương đã nỗ lực đổi mới hình thức và nội dung hoạt động phù hợp với thực tiễn. Trong đó, công tác Hội và phong trào ND đạt nhiều kết quả tích cực.

Các cấp Hội ND tỉnh đã tập trung xây dựng mô hình điểm, chi, tổ hội nghề nghiệp. Kết quả, kết nạp được 68.017 hội viên mới, vượt 70% chỉ tiêu đề ra; thành lập mới 27 chi hội nghề nghiệp và 60 mô hình tổ hội nghề nghiệp, các hoạt động dạy nghề, chuyển giao tiến bộ KHKT. Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ ND thuộc Hội ND tỉnh trực tiếp tổ chức 159 lớp dạy nghề cho 5.560 ND.

Hà Giang 80% người học nghề có việc làm

Tính từ năm 2016 đến hết tháng 7/2018, huyện Đồng Văn tỉnh Hà Giang đã đào tạo nghề được 2.887/4.000 người, đạt 72,2% so với chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện đề ra; tạo việc làm mới cho hơn 5.034 lao động, qua đó nâng tỷ lệ lao động qua đào tạo nghề lên 34%; tỷ lệ người học nghề có việc làm sau khi tốt nghiệp đạt 80%…

Qua các lớp học nghề, nhiều người đã mạnh dạn vay vốn ngân hàng mở các hiệu sửa chữa xe máy, xây dựng các trang trại chăn nuôi bò, lợn quy mô hộ gia đình, mở HTX dịch vụ nông nghiệp, góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế và trở thành nền tảng trong quá trình giảm nghèo tại địa phương. 

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ