Choáng ngợp siêu chiến hạm Mỹ, Pháp

Siêu tàu sân bay khổng lồ của Mỹ và tàu khu trục tàng hình Pháp nối dài danh sách những chiến hạm sẽ làm chủ đại dương trong tương lai gần.

Choáng ngợp siêu chiến hạm Mỹ, Pháp
Những siêu chiến hạm

USS Gerald R. Ford (CVN 78) là hàng không mẫu hạm đầu tiên thuộc lớp tàu cùng tên của Hải quân Mỹ. Nó ra đời nhằm thay thế dần các tàu sân bay lớp Nimitz, đang làm mưa làm gió trên các đại dương. 

CVN 78 sẽ cải thiện đáng kể hiệu suất hoạt động so với lớp tàu sân bay tối tân nhất thế giới hiện này. Các tàu lớp này sẽ đóng vai trò chủ lực của Hải quân Mỹ trong tối thiểu nửa thế kỷ tới. USS Gerald R. Ford (CVN 78) tiêu tốn khoảng 17,5 tỷ USD.

Những siêu chiến hạm

USS America (LHA-6) là chiến hạm đầu tiên thuộc lớp tàu đổ bộ tấn công cùng tên của Hải quân Mỹ. Theo kế hoạch, nó sẽ góp mặt trong biên chế hải quân trong tháng 10 năm nay. 

Thiết kế thân tàu cho phép nó đón các loại máy bay bao gồm phi cơ tàng hình F-35B và quái vật MV-22 Osprey. Trên tàu còn có khu bệnh viện để cứu chữa binh sĩ bị thương.

Những siêu chiến hạm

Dixmude (L9015) là tàu đổ bộ tấn công đồng thời là tàu sân bay trực thăng thuộc lớp Mistral của Hải quân Pháp. Tàu dài 199 m, rộng 32 m với tải trọng choán nước tối đa đạt 21.300 tấn. 

Mặt sàn tàu và khoang chứa rộng, cho phép nó mang 16 trực thăng hạng nặng hoặc 35 trực thăng hạng nhẹ. Nó cũng có thể mang 4 tàu đổ bộ cỡ lớn, 2 tàu đổ bộ đệm không khí, 59 xe đổ bộ lội nước.

Những siêu chiến hạm

Chiến hạm tàng hình Forbin (D620) thuộc lớp tàu khu trục phòng không Horizon của Hải quân Pháp. Chúng ra đời nhằm đảm trách nhiệm vụ bảo vệ tàu sân bay, tàu chỉ huy và tàu dân sự khỏi nguy cơ bị tấn công bằng tên lửa siêu thanh. 

Radar phòng không của tàu có thể theo dõi 1.000 mục tiêu ở khoảng cách 400 km. Nó cũng có khả năng phát hiện những mục tiêu tàng hình.

Những siêu chiến hạm

Chiến hạm lớp Visby là lớp tàu hộ tống tàng hình thế hệ mới nhất của Hải quân Thụy Điển. Thiết kế góc cạnh cho phép con tàu giảm đáng kể khả năng phản hồi radar. 

Tàu còn có khả năng di chuyển với vận tốc gần 70 km/h. Ngay sau khi ra mắt năm 2009, lớp tàu này nhận được rất nhiều sự chú ý của quốc tế.

Những siêu chiến hạm

HMAS Canberra (LHD 02) là tàu đổ bộ trực thăng thuộc lớp Canberra của Hải quân Hoàng gia Australia (RAN). Với tải trọng choán nước đạt 27.000 tấn, Canberra là chiến hạm lớn nhất của RAN. Hệ thống radar 3D và dò tìm mục tiêu bằng hồng ngoại cho phép tàu phát hiện những mối đe dọa từ rất xa. 

Vũ khí trên tàu giúp nó đảm trách tốt nhiệm vụ phòng không, chống hạm và chống ngầm. Mặt sàn cho phép 6 máy bay trực thăng hạ cánh cùng lúc. Nó còn có khả năng chuyên chở 1.046 binh sĩ với đầy đủ trang thiết bị và 110 phương tiện đổ bộ.

Theo news.zing

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Ảnh minh họa.

Cân nhắc khi học trung cấp y

GD&TĐ - Bộ Y tế thông báo không cấp giấy phép hành nghề đối với y sĩ trình độ trung cấp sau ngày 31/12/2026.
Học sinh lớp 1 Trường Tiểu học Võ Trường Toản (quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ). Ảnh NTCC

Hiểu đúng về giai đoạn tiền Tiểu học

GD&TĐ - Nhiều gia đình tìm các lớp học tiền tiểu học nhằm học trước kiến thức mà quên việc quan trọng là trang bị tâm thế, kỹ năng để bắt nhịp với cấp học mới.
Thực phẩm chống đột quỵ giả được bày bán trong cửa hàng nằm bên trong siêu thị Coopmart Thanh Hóa.

Ai chịu trách nhiệm?

GD&TĐ - Công an TP Thanh Hóa vừa phát hiện bắt giữ nhiều sản phẩm là thuốc chống đột quỵ giả bày bán trong siêu thị Coopmart Thanh Hóa.