Châu Âu sẽ tạo ra một hệ thống phòng thủ tên lửa độc lập với Mỹ

GD&TĐ - Châu Âu sẽ tạo ra hệ thống tên lửa phòng không riêng, độc lập với Mỹ. Quyết định này đã được Liên minh châu Âu đưa ra trong tuyên bố cuối cùng của Hội đồng cấp Bộ trưởng Quốc phòng EU.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Mới đây, cuộc họp cấp Bộ trưởng Quốc phòng của các quốc gia trong Liên minh châu Âu đã được tổ chức tại Brussels, Bỉ. Tại cuộc họp, dự án tạo ra một hệ thống tên lửa phòng không của riêng châu Âu với các yếu tố quan sát không gian (TWISTER) đã được phê duyệt.

Nhiệm vụ của hệ thống sẽ là phản ánh các mối đe dọa trên không thế hệ mới. Ở giai đoạn đầu, việc phát triển hệ thống sẽ được thực hiện bởi 5 quốc gia: Pháp, Ý, Tây Ban Nha, Hà Lan và Phần Lan. Được biết, hệ thống TWISTER là một trong 13 dự án quân sự mới của châu Âu trong khuôn khổ chương trình Hợp tác cơ cấu thường trực của EU (PESCO).

Cuộc hội đàm về việc tạo ra hệ thống tên lửa phòng không của riêng châu Âu đã được bắt đầu từ tháng 2, sau khi Mỹ tuyên bố rút khỏi thỏa thuận về loại bỏ tên lửa tầm trung và tầm ngắn (INF). Được biết, Ba Lan, Latvia và Ukraine cũng được đề xuất tham gia vào dự án. 

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Cảnh giác với dòng rip

GD&TĐ - Dòng rip là luồng nước mạnh chảy vuông góc từ bờ ra biển. Hiểu nôm na, đó là một dòng nước chảy xiết nhưng bằng mắt thường rất khó phát hiện.