Chàng thạc sĩ đi khắp 50 tiểu bang nước Mỹ để cắt cỏ miễn phí

GD&TĐ - ‘Chỉ với một chiếc máy cắt cỏ, anh ấy lại làm cho cuộc sống của ai đó trở nên dễ dàng hơn, anh ấy là một ví dụ tuyệt vời - sống để tạo nên sự khác biệt trong cuộc sống bình thường’.

Chàng thạc sĩ đi khắp 50 tiểu bang nước Mỹ để cắt cỏ miễn phí

Rodney SmithJr là một chàng trai đã tốt nghiệp cử nhân ngành khoa học máy tính tại  Đại học Alabama(Mỹ), nhưng với ước mong được thay đổi trở thành một người tích cực hơn, vì thế anh đã quyết định theo đuổi bằng thạc sĩ chuyên ngành xã hội học tại Mỹ.

Trong một lần đi ra ngoài cùng với bạn bè, anh đã gặp một người lớn tuổi đang phải vật lộn để có thể cắt cỏ cho khu vườn của mình, vì thế anh đến và giúp đỡ.

Anh nói với tờ CNN: ’Đêm đó, tôi thấy một người đàn ông gần tuổi bố mình đang khó khăn trong việc cắt cỏ, tôi bước đến và hỏi thì ông nói rằng bản thân sống một mình nên những việc này đều do ông làm tất và bản thân ông cũng đang mắc các vấn đề về xương khớp. Vì vậy, tôi đã giúp ông cắt hết số cỏ còn lại’ - anh tiếp tục - ’Từ khi đại học tôi đã quen với công việc ngồi ì trong phòng máy tính, cũng ít khi tham gia vào các hoạt động ngoài trời, nên tôi thấy khá là mệt, và tôi chợt nảy ra một ý tưởng là tại sao không phụ giúp những người già như thế nhỉ’.

Chàng thạc sĩ đi khắp 50 tiểu bang nước Mỹ để cắt cỏ miễn phí - Hình 1

Rodney đặt mục tiêu là 100 bãi cỏ và hoàn thành trong vòng 1 tháng rưỡi

Sau đó, Rodney đã đặt ra mục tiêu đầu tiên cho bản thân: cắt 40 bãi cỏ vào cuối mùa đông. Anh nhanh chóng gặt hái được kết quả khi làm xong nó sớm hơn dự tính, anh quyết định tăng lên 100 và sau đó mất khoảng 1 tháng rưỡi để hoàn thành.

‘Tôi chỉ là một người đàn ông bình thường đem hết những điều mình có thể làm để trao tặng người khác mà thôi’ - anh khiêm tốn nói.

Rick Carpenterr, phó chủ tịch của công ty tiếp thị nói: ’Chỉ với một chiếc máy cắt cỏ, anh ấy lại làm cho cuộc sống của ai đó trở nên dễ dàng hơn, anh ấy là một ví dụ tuyệt vời - sống để tạo nên sự khác biệt trong cuộc sống bình thường’.

Từ giữa năm 2017, Rodney đã thực hiện một chuyến ‘du lịch đặc biệt’ trên 50 bang ở Hoa Kỳ, đi đến những ngôi nhà có hoàn cảnh neo đơn, mẹ đơn thân hay những người già không ai chăm sóc. Trong chuyến đi đến 50 tiểu bang của mình, anh cũng khuyến khích và kêu gọi rất nhiều trẻ em gặp trên đường cùng bắt tay vào việc mà anh gọi là ‘niềm vui nho nhỏ’ này.

‘Khi tôi thấy những đứa trẻ không có nhà cửa, cha mẹ, thậm chí còn không biết chữ, tôi cũng không biết làm gì khác để giúp chúng, tôi đã suy nghĩ rất lâu và tự hỏi sao không kêu gọi những đứa trẻ ấy đi cùng mình, vừa tiết kiệm thời gian và quan trọng là tôi có thể dạy chúng học’ - Rodney nói.

Chàng thạc sĩ đi khắp 50 tiểu bang nước Mỹ để cắt cỏ miễn phí - Hình 2

Rodney hướng dẫn cho những trẻ đồng hành cùng mình công việc cắt cỏ

Anh nói rằng điều quan trọng nhất ở trẻ em là sự giáo dục tử tế. ’Hiện nay đồng hành với tôi đã có 60 đứa trẻ rồi. Việc cho phép chúng biết rằng dù chúng đang ở trong độ tuổi nào thì cũng có thể tạo nên sự khác biệt, nó không nhất định là phải cắt cỏ, có thể là giúp người già dọn dẹp nhà cửa, giúp mang thức ăn cho những tổ chức từ thiện, có thể không có nhiều về vật chất, nhưng chắc chắc khi lớn lên chúng sẽ thành một người hữu ít’ - anh nói.

Chàng thạc sĩ đi khắp 50 tiểu bang nước Mỹ để cắt cỏ miễn phí - Hình 3

Sự kiên nhẫn của Rodney chắc chắn sẽ tạo nên một sự giáo dục tốt cho những đứa trẻ mà anh gặp

Một bà mẹ đơn thân Alanna Cavett (bang Mississippi) có tổng cộng 9 người con, do công việc rất bận nên bà không thể nào có thời gian cắt cỏ, bình thường hàng xóm của bà sẽ cắt hộ khoảng 2 tháng 1 lần, nhưng đó vẫn là một đống hỗn độn. Vào một ngày, con gái lớn của bà nói rằng sẽ có người đến cắt cỏ miễn phí, bà chia sẻ: ’Tôi rất bất ngờ, tôi không nghĩ rằng cắt cỏ cũng có người đi tình nguyện, lại chọn đúng nhà của chúng tôi’.

Sau đó bà được giải thích rằng vì Rodney đi cắt cỏ cho mọi nhà của tất cả 50 bang thì bà đã không khỏi ngạc nhiên: ‘Các đứa con của tôi được tôi dạy về lòng tốt rất nhiều lần, nhưng chưa bao giờ phụ giúp gì tôi cả, nhưng từ sau khi cậu Smith đến thì chúng vội vàng hỏi tôi: ’Mẹ có cần giúp gì không ạ?’ vào mỗi khi tôi tan làm, điều đó làm tôi thấy biết ơn, có vẻ như lòng tốt từ một người không quen biết thì tốt hơn những lời dạy của tôi’.

Chàng thạc sĩ đi khắp 50 tiểu bang nước Mỹ để cắt cỏ miễn phí - Hình 4

Smith cùng với Raye (4 tuổi) cắt cỏ ở Lewiston

‘Ở Texas, tôi từng cắt cỏ cho một người phụ nữ và cô ấy nói rằng rất biết ơn tôi trong nước mắt’ - Rodney kể - ’Cô ấy nói đã không cắt cỏ trong 1 năm rồi, tôi cảm thấy dễ chịu lắm vì tôi có thể đặt được nụ cười vào trong cuộc sống tất bật của cô ấy. Đó là phần thưởng quý giá’.

Rodney đã hoàn thành hơn nửa chặng đường của 50 tiểu bang trong năm 2018 này, vào mùa hè tới anh lại bắt đầu một chiến dịch ‘Đi khắp 7 châu lục’ để tiếp tục truyền bá thông điệp ‘Mọi người nên đứng dậy và làm điều tốt!’ của mình trên toàn thế giới.

Theo Tin tức giải trí

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Cảnh giác với dòng rip

GD&TĐ - Dòng rip là luồng nước mạnh chảy vuông góc từ bờ ra biển. Hiểu nôm na, đó là một dòng nước chảy xiết nhưng bằng mắt thường rất khó phát hiện.