Cảnh sinh nở của cá heo hông trắng trong thủy cung Mỹ

Tập thể nhân viên Thủy cung Shedd ở Chicago, Mỹ, có cơ hội quan sát cận cảnh màn sinh nở hiếm hoi của loài cá heo hông trắng Trái Bình Dương.

Cảnh sinh nở của cá heo hông trắng trong thủy cung Mỹ

Theo Discovery News, cá heo mẹ tên Katrl sinh con vào sáng sớm hôm 18/4. Nhân viên thủy cung theo dõi toàn bộ quá trình Katrl sinh nở từ khi chiếc vây đầu tiên lộ ra đến khi cá heo con thoát khỏi bụng mẹ.

Trong video, Katrl bơi tới lui trong bể nước, đôi khi nó quằn quại và lắc mạnh phần bụng để đẩy nhanh quá trình. Theo đại diện thủy cung, cả hai mẹ con cá heo đều khỏe mạnh sau sinh.

"Theo dõi một con cá heo ra đời là một cảnh tượng đẹp mắt. Nhưng chứng kiến bản năng tự nhiên của nó bộc lộ hoàn toàn trong vài giây khi nó quẫy mạnh đuôi để đẩy cơ thể bé nhỏ vọt lên mặt nước cho hơi thở đầu tiên quả là rất xúc động", Llisa Takaki, giám đốc bộ phận động vật biển có vú tại thủy cung, chia sẻ.

Cá heo con dài khoảng 0,9 mét và nặng 11 kg. "Chúng tôi đang theo dõi hai mẹ con một cách cẩn thận và ghi lại hành vi của chúng từng phút một để đảm bảo tình hình tiến triển như với những ca sinh con thành công khác ở Shedd", Takaki cho biết.

Ca sinh mới nhất là lần sinh con thành công thứ ba của cá heo ở thủy cung. "Cá heo hông trắng Thái Bình Dương chưa bao giờ được bắt gặp đang sinh con trong tự nhiên, bởi vậy đây là cơ hội độc đáo để mở rộng hiểu biết khoa học của chúng tôi về loài này", Takaki nói.

Theo VnExpress

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Xe tăng rùa với thiết bị gây nhiễu đặc biệt.

Clip UAV FPV chịu thua xe tăng rùa

GD&TĐ - Máy bay không người lái kamikaze góc nhìn thứ nhất (FPV) của Ukraine đã không hiệu quả khi tấn công những xe tăng rùa của Nga trên chiến trường.
Minh họa/INT

Khi nào Hamas buông súng?

GD&TĐ - Việc phát hiện hố chôn gần 240 thi thể trong bệnh viện Nasser ở thành phố Khan Younis, phía Nam Dải Gaza, thể hiện rõ nhất sự đẫm máu của cuộc xung đột.