Cảnh sát Australia quên thuốc nổ tại sân bay

Cảnh sát Autralia để quên một vali đựng thuốc nổ tại sân bay suốt 3 tuần sau một cuộc huấn luyện chó nghiệp vụ.

Chó nghiệp vụ trong buổi huấn luyện phát hiện thuốc nổ chứa trong các vali ở sân bay. Ảnh: AAP
Chó nghiệp vụ trong buổi huấn luyện phát hiện thuốc nổ chứa trong các vali ở sân bay. Ảnh: AAP

Hôm 11/9, cảnh sát Australia buộc phải lên tiếng xin lỗi vì để quên một vali chứa 230 g thuốc nổ dẻo tại sân bay Sydney trong 3 tuần sau một cuộc huấn luyện chó nghiệp vụ.

Cuộc huấn luyện chó nghiệp vụ diễn ra ngày 14/8, nhưng mãi tới ngày 9/9, một phụ nữ vô tình phát hiện chiếc vali và định dùng nó thay cho chiếc vali hỏng của cô. 

Ngay sau đó, cô chuyển vali thuốc nổ tới sở cảnh sát thành phố Cessnock. Tại đây, cảnh sát đã tiến hành phong tỏa toàn bộ tòa nhà trụ sở để đảm bảo an toàn.

Ông Wayne Buchhorn - Chỉ huy cảnh sát tại sân bay Sydney - lên tiếng xin lỗi về vụ việc.

"Chúng tôi sẽ kiểm điểm nghiêm túc sai phạm này và xác định người vô tình để quên số thuốc nổ tại sân bay. Đây là loại hình huyến luyện rất cần thiết cho các chú chó nghiệp vụ và giúp chúng có những trải nghiệm trong việc phát hiện thuốc nổ ở môi trường thực tế. Chúng tôi sẽ giám sát chặt chẽ hơn công việc này trong những lần tiếp theo" - Ông Buchhorn nói.

Theo news.zing.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh lớp 12 đăng ký phương thức xét tuyển sớm của Trường Đại học Công Thương TPHCM, tháng 4/2024. Ảnh: Mạnh Tùng

Điểm cao chẳng thể chủ quan

GD&TĐ - Dù đạt điểm cao ở các kỳ thi đánh giá năng lực, thí sinh vẫn cần tập trung tốt cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT, đồng thời đăng ký nguyện vọng hiệu quả nhất.
Minh họa/INT.

Khi trách nhiệm… 'mơ màng'!

GD&TĐ - Trước khi mọi việc đi quá xa thì cần nghĩ đến đường dài cho nhạc hội bằng sự lắng nghe, cầu thị và tôn trọng khán giả.
Kết quả thi GCSE tại Anh sẽ tiếp tục giảm do ảnh hưởng từ việc đóng cửa trường học thời Covid-19.

Covid-19 vẫn 'đeo bám' học sinh Anh

GD&TĐ - Nghiên cứu do Quỹ Nuffield, quỹ từ thiện của Anh, tài trợ, dự đoán điểm số các môn thi chính trong kỳ thi GCSE sẽ giảm đến năm 2030.