Cần xử nghiêm cán bộ hành xử theo kiểu côn đồ

GD&TĐ - Vừa qua, trên mạng xã hội xuất hiện 01 đoạn  clip quay lại cảnh một cán bộ xã trong lúc dọn dẹp trật tự vỉa hè đã hất đổ, đá bay chậu hàng người bán hàng rong thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Ảnh minh họa. Theo PLO.
Ảnh minh họa. Theo PLO.

Đoạn clip được đăng tải trên 1 tài khoản facebook vào sáng 3-10. Theo người đăng tải, đoạn clip được ghi lại vào sáng cùng ngày tại chợ Điện Bàn (xã Quảng Điền, huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk).

Đoạn clip trên cần phải được xác minh làm rõ, vị cán bộ được cho là đang dọn dẹp vỉa hè cũng cần phải xác minh danh tính để có hướng xử lý và trả lời thỏa đáng cho dư luận. Nếu quả thật người trong đoạn clip là cán bộ xã lại có hành động dọn dẹp vỉa hè như vậy là không thể chấp nhận được, có biểu hiện côn đồ, hành hung và có dấu hiệu hủy hoại tài sản của người dân.

Hành động dùng chân tay hất đổ chậu đựng cá, trái cây, đập phá dụng cụ bán hàng không phải là người công bộc của dân. Nếu ra quân dọn dẹp vỉa hè phải thực hiện một cách quy củ, đúng quy định, trước hết là phải tuyên truyền, vận động thuyết phục người dân chấp hành quy định, không buôn bán lấn chiếm vỉa hè gây cản trở giao thông.

 Trong trường hợp người dân không chấp hành, tiếp tục lấn chiếm vỉa hè để buôn bán thì tiến hành tạm giữ hàng hóa, phương tiện…buôn bán và vận chuyển về trụ sở UBND xã để tạm giữ và mời người vi phạm lên làm việc. Việc tạm giữ tang vật vi phạm hành chính phải thật cẩn thận, không để xảy ra hư hỏng và trả lại tài sản cho người vi phạm sau khi giải quyết xong vụ việc. Nếu cán bộ gây ra thiệt hại về tài sản thì phải có trách nhiệm bồi thường.

Quy trình là thế, nhưng không hiểu sao vị cán bộ đi dẹp vỉa hè trong đoạn clip nêu trên lại có hành động xem thường pháp luật, coi thường người dân, hành động như một “đầu gấu”… là không thể chấp nhận được, nếu không nói là hành vi thiếu đạo đức công vụ, thiếu văn hóa ứng xử đối với quần chúng nhân dân, làm xấu hình ảnh của chính quyền địa phương.

Chính vì vậy, lãnh đạo huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk phải khẩn trương, xác minh làm rõ vụ việc và có hướng xử lý nghiêm minh, thích đáng đối với cán bộ hành xử trái pháp luật. Đồng thời, phải tổ chức công khai xin lỗi và bồi thường thiệt hại xảy ra cho người dân.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.