Cần xem xét kĩ lưỡng việc sáp nhập trường CĐ Sư phạm Quảng Trị

GD&TĐ - Ngày 26/2, tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã đồng ý với đề xuất việc sáp nhập trường Cao đẳng sư phạm tỉnh Quảng Trị với Trường Đại học Phân hiệu Huế. 

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam thăm và động viên chia sẻ cùng đội ngũ cán bộ giảng viên, nhân viên trường Cao Đẳng sư phạm tỉnh Quảng Trị.
Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam thăm và động viên chia sẻ cùng đội ngũ cán bộ giảng viên, nhân viên trường Cao Đẳng sư phạm tỉnh Quảng Trị.

Bộ GD&ĐT sẽ quyết định việc này nhưng cần tuân thủ theo nguyên tắc và đề nghị xây dựng phương án cụ thể thực hiện đảm bảo việc sử dụng tốt cơ sở vật chất và nhân lực đã có đồng thời phải có hướng đi phù hợp…

Tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Trị, sau khi nghe báo cáo tóm tắt về tình hình kinh tế- xã hội của tỉnh, Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đã đánh giá cao và biểu dương về kết quả kinh tế- xã hội của chính quyền, quân và nhân dân tỉnh Quảng Trị đã đạt được trong thời gian qua, góp phần đưa kinh tế và đời sống của người dân tỉnh Quảng Trị càng ngày càng được cải thiện.

Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Trị.
Phó thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Quảng Trị.

Phó thủ tướng cho rằng; bên cạnh tập trung phát triển kinh tế xã hội theo chiều hướng đi lên và ổn định, trong những năm qua Quảng Trị cũng được Chính phủ đánh giá cao là địa phương làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm lo đời sống cho các gia đình chính sách một cách có chất lượng.

Về việc lãnh đạo tỉnh Quảng Trị có ý kiến đề xuất Chính phủ được bổ sung khu du lịch biển Cửa Tùng - Cửa Việt - Đảo Cồn Cỏ vào khu du lịch quốc gia; hỗ trợ xây dựng Quy hoạch tôn tạo, nâng cấp, tu bổ, phục hồi hệ thống di tích Quảng Trị đến năm 2025, tầm nhìn đến 2035. Đưa du lịch Quảng Trị vào quy hoạch du lịch tổng thể miền Trung. Ủng hộ tỉnh xây dựng thị xã Quảng Trị trở  thành thành phố hòa bình, nâng cấp cơ sở hạ tầng phục vụ du lịch, các lễ hội. Sát nhập Trường Cao đẳng sư phạm tỉnh với Trường Đại học Phân hiệu Huế…

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu các bộ ngành liên quan xem xét những đề nghị của tỉnh Quảng Trị để có những thống nhất, bàn bạc và kế hoạch cụ thể nhằm giúp đỡ tỉnh Quảng Trị trong việc xây dựng và phát triển các khu du lịch, di tích lịch sử. Tuy nhiên cũng cần phải rà soát lại và có từng đề án phát triển cụ thể đặc biệt là xây dựng công viên thống nhất và di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đôi bờ Bến Hải- Cầu Hiền Lương cần phải có kế hoạch xây dựng và phải làm việc kỷ với các bộ ngành liên quan.

Việc sát nhập Trường Cao đẳng sư phạm tỉnh Quảng Trị với Trường Đại học Phân hiệu Huế. Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đồng ý theo nguyên tắc và đề nghị xây dựng phương án cụ thể thực hiện đảm bảo việc sử dụng tốt cơ sở vật chất và nhân lực đã có. Tuy nhiên cần phải có sự xem xét kĩ lưỡng, tìm hướng đi phù hợp để giúp đỡ tỉnh Quảng Trị…

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cùng Bí thư tỉnh ủy tỉnh Quảng Trị đến nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Đường 9 dâng hương, hoa viếng anh linh các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống tại Quảng Trị.
Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cùng Bí thư tỉnh ủy tỉnh Quảng Trị đến nghĩa trang Liệt sĩ Quốc gia Đường 9 dâng hương, hoa viếng anh linh các anh hùng liệt sĩ đã ngã xuống tại Quảng Trị.

Trong chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Quảng Trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam cùng đoàn công tác của Chính phủ đã đến dâng hương, hoa tại nghĩa trang liệt sĩ Quốc gia Đường 9, nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn và Thành Cổ Quảng Trị.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cùng đoàn công tác của Chính phủ đã đặt vòng hoa, dâng hoa, dâng hương tưởng niệm, tri ân các anh hùng liệt sỹ, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc công lao to lớn của các Anh hùng liệt sỹ đã hiến trọn tuổi thanh xuân, máu xương của mình cho độc lập, tự do của Tổ quốc.

Cũng trong dịp này, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã đến thăm tập thể, cán bộ y bác sỹ và bệnh nhân đang điều trị bệnh tại trung tâm y tế huyện Hướng Hoá, trung tâm y tế huyện Đa ka rông huyện Đa ka rông tỉnh Quảng Trị.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam biểu dương công lao và sự nổ lực của tập thể cán bộ y bác sỹ nơi đây trong những năm qua đã vượt qua khó khăn về vật chất và tinh thân một lòng một dạ quyết tâm bám trụ với cơ sỡ, tận tình thăm khám, chửa bệnh cho người dân đặc biệt là người đồng bào thiểu số còn nhiều khó khăn ở hai huyện Đakrông và huyện Hướng Hóa.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT.

Khi trách nhiệm… 'mơ màng'!

GD&TĐ - Trước khi mọi việc đi quá xa thì cần nghĩ đến đường dài cho nhạc hội bằng sự lắng nghe, cầu thị và tôn trọng khán giả.
Kết quả thi GCSE tại Anh sẽ tiếp tục giảm do ảnh hưởng từ việc đóng cửa trường học thời Covid-19.

Covid-19 vẫn 'đeo bám' học sinh Anh

GD&TĐ - Nghiên cứu do Quỹ Nuffield, quỹ từ thiện của Anh, tài trợ, dự đoán điểm số các môn thi chính trong kỳ thi GCSE sẽ giảm đến năm 2030.
Nhiều người lợi dụng thị thực du học để nhập cư Australia trái phép.

Ngăn chặn tình trạng lừa đảo du học

GD&TĐ - Các đại lý du học thiếu uy tín thường vẽ ra viễn cảnh tươi đẹp về cuộc sống đại học và cơ hội nhập cư để lừa sinh viên quốc tế đăng ký.
Robot chơi piano của nhóm sinh viên.

Sinh viên chế tạo robot chơi piano

GD&TĐ - Nhóm sinh viên Trường Đại học Kinh tế TPHCM chế tạo robot có thể chơi hàng trăm bản nhạc khác nhau một cách thuần thục với đàn piano.